“มนัส” ประกาศเลิกชกรับใช้ทีมชาติ ไม่ไปโอลิมปิก

กีฬา
6 มี.ค. 55
02:50
14
Logo Thai PBS
“มนัส” ประกาศเลิกชกรับใช้ทีมชาติ ไม่ไปโอลิมปิก

“มนัส บุญจำนงค์” นักมวยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย ประกาศเลิกรับใช้ทีมชาติ หลังมีปัญหากับทีมงานผู้ฝึกสอนของสมาคม พร้อมระบุน้อยใจที่ไม่ได้รับการยอมรับจากทีมงานผู้ฝึกสอน

นายมนัส บุญจำนงค์ นักมวยอดีตเจ้าของเหรียญทอง และเหรียญเงินโอลิมปิกประกาศเลิกชกมวย หลังชนะการชกผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนเข้าแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก เนื่องจากมีปัญหาไม่ลงรอยกับทีมงานผู้ฝึกสอนของสมาคม โดยเฉพาะ พ.ต.ธง ทวีคุณ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และพ.อ.ศักดา เพ็ชรจินดา ประธานเทคนิค โดย มนัส กล่าวว่า รู้สึกน้อยใจที่ไม่ได้รับการยอมรับจากทีมงานผู้ฝึกสอน ทั้งๆที่ตั้งใจจะกลับมาเพื่อคว้าเหรียญโอลิมปิกให้กับประเทศอีกครั้ง แต่เมื่อไม่มีใครเห็นคุณค่าจึงไม่รู้ว่าจะชกอีกทำไม และจะขอใช้ชีวิตแบบคนธรรมดา

ขณะที่นายสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งเป็นผู้ดึงมนัส กลับมาชกอีกครั้ง เปิกดเผยว่า ไม่สามารถติดต่อกับมนัส ได้ และวานนี้ (5 มี.ค.) มนัส ไม่ยอมเดินทางมาซ้อมตามที่นัดไว้ ซึ่งขณะนี้อยากรู้ว่ามนัสจะเอายังไงกับชีวิต ถ้าจะเลิกชกให้มาบอก จะได้ไปขอโทษพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคม

สำหรับทีมนักชกไทยจะเดินทางไปแข่งขันคัดเลือกโอลิมปิกที่ประเทศคาซักสถาน ในเดือนเมษายนนี้ สมาคมฯ ได้ส่งชื่อมนัส เป็น 1 ใน 5 นักชกที่จะเดินทางไปแข่งขัน แต่สมาคมฯ ยังมีสิทธิเปลี่ยนแปลงตัวนักชกได้ตามกฎของสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง