ทุจริตรับจำนำข้าว 5 อำเภอ ที่บุรีรัมย์

ภูมิภาค
7 มี.ค. 55
03:49
8
Logo Thai PBS
ทุจริตรับจำนำข้าว 5 อำเภอ ที่บุรีรัมย์

คณะอนุกรรมการติดตามกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัดบุรีรัมย์ ขอเวลา 1 เดือนในการตรวจสอบทุจริต โครงการรับจำนำข้าวในพื้นที่ 5 อำเภอ ขณะที่เกษตรในอำเภอหนองกี่ เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ หลัง ธกส. ระงับการจ่ายเงินให้เกษตกรกว่า 500 ราย

คณะอนุกรรมการ ติดตามกำกับดูแลการรับจำนำข้าวระดับจังหวัดบุรีรัมย์ เร่งประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหา คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นพบพิรุธในการออกใบประทวนให้กับเกษตรกร ขององค์การคลังสินค้าจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากจำนวนผลผลิตข้าวที่แจ้งในใบประทวน มีมากเกินจำนวน ที่เกษตรกรได้ลงทะเบียนเอาไว้ ทำให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตรจำเป็นต้องระงับการจ่ายเงินในโครงการ ให้กับเกษตรกร 5 อำเภอ คือ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ, นางรอง, หนองกี่ ,พลับพลาชัย และอำเภอแคนดง จำนวน 575 ราย เป็นเงิน 80 ล้านบาท

ด้านนายสงวน พุทรา ชาวนาในอำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ได้นำข้าวเข้าร่วมโครงการรับจำนำของรัฐบาล ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธุ์ เป็นเงินกว่า 500,000 บาท แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับเงินทำให้เดือดร้อนมาก จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ปัญหาให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง