"เมสซี่" สุดฮอตกด 5 ตุงนำบาร์ซ่าถล่มเลเวอร์ฯ 7-1

ต่างประเทศ
8 มี.ค. 55
02:10
23
Logo Thai PBS
"เมสซี่" สุดฮอตกด 5 ตุงนำบาร์ซ่าถล่มเลเวอร์ฯ 7-1

ลิโอเนล เมสซี่ โชว์ฟอร์มสุดยอดทำคนเดียว 5 ประตูนำบาร์เซโลน่า ถล่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ขาดลอย 7-1 ในศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง

นัดนี้เล่นกันที่คัมป์นูบาร์เซโลน่า รับการมาเยือนของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น จากเยอรมนี โดยนัดแรกบาร์เซโลน่าบุกไปชนะมาได้ก่อน 3-1 แม้จะได้เปรียบแต่บาร์เซโลน่า ไม่เพลาการบุก และเป็น ลิโอเนล เมสซี่ ที่ทำผลงานได้อย่างสุดยอดทำไปคนเดียว 5 ประตูในนาทีที่ 25,42,49,58 และ 84 ขณะที่อีกสองประตูเป็นผลงานของ คริสเตียน เทลโล่ กองหน้าดาวรุ่งในนาทีที่ 55 และ 62 ขณะที่เลเวอร์คูเซ่น แก้คืนได้เพียงลูกเดียวจากคาริม เบลลาราบี้ จบเกมบาร์เซโลน่า ถล่ม เลเวอร์คูเซ่น 7-1 ประตูรวมสองนัดบาร์เซโลน่าชนะไปด้วยประตูรวม 10-2 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ขณะที่อีกคู่ อาเปเอล นิโคเซีย จากกรีซ เฉือนชนะ โอลิมปิก ลียง 1-0 โดยได้ประตูชัยจากการยิงของกุสตาโบ่ มานดูก้า ประตูรวมสองนัดเสมอกัน 1-1 ทำให้ต้องไปเล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ ซึ่งก็ยังไม่มีทีมใดทำประตูได้ จนต้องมาตัดสินกันที่การดวลจุดโทษ และเป็นดิโอนิซิส ชิโอติส ผู้รักษาประตูอาโปเอลที่ป้องกันได้ถึงสองประตู ก่อนจะช่วยให้อาโปเอลเอาชนะไปได้ในการดวลจุดโทษ 4-3 ทำให้อาโปเอลผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้อีกทีม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง