สรุปสำนวนคดีชาวปูโล๊ะปูโย จ.ปัตตานี ถูกยิง 4 ศพส่งอัยการเดือนนี้

อาชญากรรม
11 มี.ค. 55
05:57
14
Logo Thai PBS
สรุปสำนวนคดีชาวปูโล๊ะปูโย จ.ปัตตานี ถูกยิง 4 ศพส่งอัยการเดือนนี้

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีชาวบ้านปูโล๊ะปูโย จังหวัดปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต 4 คน เตรียมสรุปสำนวนคดีส่งให้อัยการในเดือนนี้ หลังเชิญพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหนองจิก และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 10 จังหวัดยะลา ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเป็นชุดสุดท้าย

คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีชาวบ้านปูโล๊ะปูโย จังหวัดปัตตานี ถูกยิงเสียชีวิต 4 คน เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา ยืนยันจะสรุปสำนวนได้ในเดือนนี้ เพื่อส่งให้อัยการจังหวัดปัตตานีใช้ประกอบการพิจารณาเบื้องต้น ก่อนจะส่งให้ศาลพิจารณาตัดสินเป็นขั้นตอนสุดท้าย หลังเมื่อวานนี้ (10 มี.ค.) ได้เรียกพนักงานสอบสวน ตำรวจภูธรหนองจิก จังหวัดปัตตานี และเจ้าหน้าที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานเขต 10 จังหวัดยะลา เข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อประกอบกับข้อมูลที่ได้จากทหารพราน 4302 บ้านน้ำดำ และชาวบ้านตำบลปูโล๊ะปูโย ก่อนหน้านี้

ด้าน นายแวดือราแม มะมิงจิ ประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กล่าวว่า แม้ข้อมูลที่ได้จากทหารพราน และชาวบ้านจะขัดแย้งกันหลายประเด็น แต่ผลการตรวจสอบหลักฐานทั้งหมดทางวิทยาศาสตร์เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีมาก ซึ่งการตรวจสอบไม่พบเขม่าดินปืนที่มือชาวบ้านผู้บาดเจ็บ และอาวุธปืนอาก้าที่ทหารอ้างว่า พบในรถของชาวบ้านก็ไม่มีเขม่าดินปืนเช่นกัน ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุตรวจสอบวิถีกระสุนพบว่า ถูกยิงจากมุมสูง และเป็นการยิงจากภายนอกรถที่ชาวบ้านปูโล๊ะปูโยนั่งมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง