รถไฟสายใต้เปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

ภูมิภาค
11 มี.ค. 55
13:46
20
Logo Thai PBS
รถไฟสายใต้เปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

อาการของผู้บาดเจ็บรวม 3 คน จากอุบัติเหตุรถไฟสายกรุงเทพ-ยะลา พุ่งชนรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันเตาในจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงน่าเป็นห่วง ขณะที่ช่วงบ่าย เจ้าหน้าที่การรถไฟได้กู้ซากขบวนรถที่เกิดอุบัติเหตุออกจากรางรถไฟเสร็จแล้ว และเปิดให้บริการเดินรถได้ตามปกติแล้ว

เจ้าหน้าที่การรถไฟฯได้ลากหัวรถจักร และโบกี้รถไฟขบวนที่ 41 ด่วนพิเศษสปรินเตอร์ กรุงเทพ-ยะลา ไปตรวจเช็คสภาพยังสถานีรถไฟสุราษฎร์ธานี หลังรถไฟขบวนดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุพุ่งชนรถสิบล้อบรรทุกน้ำมันเตากว่า 15,000 ลิตร ขณะวิ่งผ่านถนนข้ามทางรถไฟที่ไม่มีแผงเหล็กกั้น บริเวณบ้านบ่อกรัง ตำบลท่าสะท้อน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหัวรถจักรได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก

โดยหลังการกู้หัวรถจักร และขบวนรถไฟที่ได้รับความเสียหายออกจากรางรถไฟแล้ว เจ้าหน้าที่ได้เปิดบริการเดินรถทั้งขาขึ้น และขาล่องตามปกติ ส่วนผู้โดยสารของรถไฟขบวนที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำรถบัสมารับเพื่อส่งกลับยังจุดหมายปลายทางยังสถานีรถไฟยะลา 56 คน สถานีหาดใหญ่กับพัทลุง 82 คน และสถานีทุ่งสง 43 คน ตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 คน ประกอบด้วยนายเชน วงศ์สีดา พนักงานขับรถไฟฯ นายจิรายุทธ เปรมปราโมทย์ ช่างเครื่อง และคนขับรถบรรทุกสิบล้อถูกส่งเข้ารักษาตัวกับโรงพยาบาลพุนพิน ขณะนี้แพทย์ยังต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง