ชาวฉะเชิงเทรา ยังปิดถนนประท้วงสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขต

ภูมิภาค
12 มี.ค. 55
04:20
18
Logo Thai PBS
ชาวฉะเชิงเทรา ยังปิดถนนประท้วงสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขต

ชาวบ้าน 5 ตำบล ในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่ชุมนุมปิดถนนสายสุวินทวงศ์ เพื่อประท้วงการก่อสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขต ตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (11 มี.ค.) ยังไม่สลายการชุมนุม โดยอ้างว่ายังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนจากรัฐบาล

ชาวบ้านตำบลวังตะเคียน, ตำบลบางเตย, ตำบลคลองนครเนื่องเขต ,ตำบลบางกระไห และตำบลท่าไข่ อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ที่ชุมนุมปิดถนนสายสุวินทวงศ์ บริเวณสามแยกสตาร์ไลท์ ตำบลวังตะเคียน อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา ตั้งแต่วานนี้ (11 มี.ค.) ยังไม่สลายการชุมนุม เพื่อเรียกร้องให้ภาครัฐ สั่งยุติโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้านครเนื่องเขต

ด้าน นายสัญชาน สกาจนชัย รักษาการนายอำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พร้อมพ.ต.อ.สนั่น บุญเผื่อน ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา เข้าพูดคุยกับกลุ่มผู้ชุมนุม ตามคำสั่งของกนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยขอเวลาอีก 5 วัน ในการศึกษาข้อมูล

ขณะที่ นายมนัส สุนทรโชติ แกนนำชาวบ้าน เปิดเผยว่า ภายหลังได้มีการเชิญแกนนำผู้ชุมนุม และตัวแทนโรงไฟฟ้านครเนื่องเขต เข้าไปร่วมหารือ แต่โรงไฟฟ้านครเนื่องเขตไม่ได้เข้าร่วมประชุมด้วย จึงไม่สามารถหาข้อสรุปได้ ทำให้ชาวบ้านยืนยันจะชุมนุมให้ถึงที่สุด จนกว่าจะมีคำตอบที่ชัดเจนจากภาครัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง