กรมเจ้าท่ายืนยัน เรือด่วนเจ้าพระยายังเปิดให้บริการตามปกติ

เศรษฐกิจ
14 มี.ค. 55
09:38
17
Logo Thai PBS
กรมเจ้าท่ายืนยัน เรือด่วนเจ้าพระยายังเปิดให้บริการตามปกติ

จากกรณีที่มีข่าวว่า เรือด่วนเจ้าพระยาเตรียมหยุดให้บริการเดินเรือจากท่าน้ำสาทรไปยังท่าน้ำราษฎร์บูรณะในวันที่ 17 มี.ค.นี้ เนื่องจาก ต้องแบกรับภาระต้นทุนจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นและจำนวนผู้โดยสารที่ลดลง ล่าสุด กรมเจ้าท่ายืนยันจะมีการให้บริการตามปกติเช่นเดิม

นายสมภพ ปัญญาไวย์ ผู้อำนวยการสำนักมาตรฐานทะเบียนเรือ กรมเจ้าท่า กล่าวว่า ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยามีหนังสือแจ้งมาว่าจะหยุดให้บริการในช่วงส่วนต่อขยายท่าเรือบิ๊กซีสาทร-ท่าเรือราษฎร์บูรณะ โดยมิได้ยกเลิกทั้งเส้นทาง แต่เหตุผลมาจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น จำนวนผู้โดยสารลดลง ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาจึงหยุดให้บริการในเส้นทางดังกล่าว เพื่อลดการขาดทุนจึงยกเลิกส่วนตค่อขยาย

ทั้งนี้กรมเจ้าท่าได้ติดต่อไปยังบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาเพื่อให้เปิดบริการต่อ เพื่อมิให้เกิดผลกระทบกับประชาชน  โดยทางบริษัทก็ยินดีที่จะเปิดให้บริการตามปกติต่อไป โดยในส่วนของการแบกรับภาระค่าต้นทุนในการให้บริการ ได้ให้บริษัทเรือด่วยเจ้าพระยารวบรวมข้อมูล เพื่อพิจารณาช่วยเหลือต่อไป

นายสมภพ กล่าวเพิ่มเติมว่า การขอขึ้นค่าโดยสารของบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยาอีกช่วงละ 2 บาท โดยต้นทุนเดิมซึ่งอยู่ที่ 29-30 บาทต่อลิตร แต่เมื่อราคาน้ำมันปรับขึ้นจนอยู่ที่ประมาณ 30-33 บาทต่อลิตรในขณะนี้ จึงต้องให้รวบรวมข้อมูลราคาน้ำมัน และปริมาณผู้โดยสารส่งมายังคณะกรรมการสำนักมาตรฐานทะเบียนเรือเพื่อพิจารณาอย่างเร่งด่วนต่อไป   


ข่าวที่เกี่ยวข้อง