คอนเสิร์ต "We Sing The Beatles" ย้อนเวลาแห่งความสุขของคนรักสี่เต่าทอง

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต "We Sing The Beatles" ย้อนเวลาแห่งความสุขของคนรักสี่เต่าทอง

บทเพลงเก่าที่โลกไม่เคยลืมและสร้างตำนานความเป็น เดอะ บีทเทิลมาจนถึงทุกวันนี้ ไม่ยากที่จะเรียกผู้ชม แต่ที่ยากกว่าเห็นจะเป็นนักร้องรุ่นใหม่ ที่ต้องขับร้องให้ยังคงเอกลักษณ์ แต่ต้องไม่ลืมใส่ตัวตนเข้าไปด้วย

ด้วยเหตุที่ชื่นชอบในเนื้อหา และฟังเพลงของเดอะ บีทเทิล มาตั้งแต่เด็กตามอิทธิพลดนตรีของครอบครัว จึงไม่แปลกที่ น.ส.อาภาภัทร ภูมิศักดิ์ จะถ่ายทอดเพลง "Let it be" ได้อย่างเข้าถึงอารมณ์ เจ้าของตำแหน่งรองชนะเลิศที่คว้ารางวัลสืบสานตำนานเพลงจากเวทีเฉลิมกรุง จึงนำประสบการณ์มาปรับกับการร้องเพลงของตำนานสี่เต่าทองในแบบฉบับของผู้หญิง

ขณะที่ในมุมของนักร้องรุ่นเก๋า แม้ว่าอาจต้องซักซ้อมนิดหน่อย แต่เพลงของสี่เต่าทองซึ่งอยู่ในหัวใจ ของนายสุทธิพงษ์ วัฒนจัง หรือ "ชมพู ฟรุ๊ตตี้" ที่ตั้งแต่จำความได้ตอน 7 ขวบ วงร็อคแอนด์โรลจากเมืองลิเวอร์พูลที่โด่งดังในยุค 1960 มีบทบาทในประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อป  สร้างกระแสการแต่งกาย และเป็นแบบอย่างเรื่องลีลาการร้องที่เฉพาะตัว ทั้ง "จอห์น เลนนอน" และ "พอล แม็คคาร์ตนีย์"

วงดนตรีที่โลกคลั่งไคล้ คงไม่มากไปสำหรับวงเดอะบีทเทิล ด้วยบทเพลงเพลงอมตะที่แฝงความหมาย แนวคิด และปรัชญาไว้มากมาย ยังสร้างฐานแฟนเพลงได้ทุกยุคทุกรุ่น นี่จึงเป็นอีกครั้งที่บทเพลงทำหน้าที่ย้อนวันเวลา และเรียกความสุขให้กลุ่มคนรักสี่เต่าทองได้ยิ้ม อิ่มใจไปกับทุกบทเพลง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง