บุกจับหมอขายยาเสียสาว ในอ.จะนะ จ.สงขลา

ภูมิภาค
29 มี.ค. 55
03:06
24
Logo Thai PBS
บุกจับหมอขายยาเสียสาว ในอ.จะนะ จ.สงขลา

ตำรวจตระเวณชายแดน และตำรวจสอบสวนคดีความมั่นคง จังหวัดสงขลา บุกจับแพทย์เจ้าของคลีนิคแห่งหนึ่ง ที่อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา หลังลักลอบขายยาอัลฟาโซแลม ให้กลุ่มวัยรุ่นนำเป็นส่วนผสมยาเสพติดชนิดสี่คูณร้อย พร้อมยึดยาอัลฟาโซแลมกว่า 400 เม็ด

ตำรวจสอบสวนคดีความมั่นคงจังหวัดสงขลา วางแผนนำเงินเข้าซื้อยาอัลฟาโซแลม ในคลีนิค นพ.ปรัชญา อุอมศักดิ์ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา จำนวน 400 เม็ด ก่อนส่งสัญญาณให้ตำรวจอีกชุดที่รออยู่ด้านนอกคลีนิค นำเงินที่ใช้ล่อซื้อยา และถ่ายเอกสารไว้ขอเข้าตรวจค้นในคลีนิค

จากการตรวจค้นภายในคลีนิค ตำรวจพบกระปุกยาอัลฟาโซแลม ซึ่งเป็นกระปุกเปล่าอยู่ในห้องเก็บยาจำนวนมาก รวมทั้งเอกสารบางอย่างที่ถูกทำลาย เจ้าหน้าที่จึงยึดไปตรวจสอบ ตำรวจชุดจับกุมเปิดเผยว่า การเข้าจับกุมนายแพทย์เจ้าของคลีนิคลักลอบขายยาอัลฟ่าโซแลม หรือ ยาเสียสาวครั้งนี้ เกิดจากการขยายผลที่ตำรวจจับวัยรุ่นคนหนึ่ง พร้อมยาอัลฟาโซแลมจำนวน 200 เม็ด และได้ซัดทอดว่า แหล่งขายยาอยู่ที่คลีนิคแห่งนี้ ซึ่งตลอด 5 เดือนที่ผ่านมาได้ซื้อยาจากคลีนิคแห่งนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละ 3-400 เม็ด ในราคาเม็ดละ 12 บาท แล้วขายต่อให้กลุ่มวัยรุ่นในราคาเม็ดละ 25 บาท เพื่อนำไปเป็นส่วนผสมยาเสพติดชนิดสี่คูณร้อย ตำรวจจึงวางแผนเข้าล่อซื้อ และ จับกุม นพ.ปรัชญา เจ้าของคลีนิคดำเนินคดี ข้อหาขายยาออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทโดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับยากลุ่มนี้จะออกฤทธิ์ในทั้งประสาทส่วนกลาง และสมอง ทำให้ความสามารถในการเรียนรู้ และความจำลดลง สมรรถภาพในการทำงานที่ต้องใช้ความชำนาญ หรือการตัดสินใจฉับพลันเสื่อมลง เมื่อใช้ในขนาดสูงติดต่อกันเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดการ ติดยาทั้งทางร่างกาย และจิตใจ โดยสารจากยาจะทำลายระบบสมอง ซึ่งถ้าหยุดยาทันทีจะเกิดอาการขาดยา หรือถอนยา เช่น คลื่นไส้ นอนไม่หลับ มือสั่น หัวใจเต้นเร็ว ซึมเศร้า เป็นโรคจิต หรืออาจถึงกับชักได้ หรือ ถึงขั้นผู้เสพทำร้ายตัวเอง เพราะขาดสติ ประสาทหลอน เช่น กรีดแขน หรือ บางรายอาจฆ่าตัวตาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง