ปลัดจังหวัดลำปางสั่งรวบรวมรายชื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน อบต.พิชัย หลังเงินช่วยเหลือยังไม่ได้รับ

ภูมิภาค
29 มี.ค. 55
11:34
13
Logo Thai PBS
ปลัดจังหวัดลำปางสั่งรวบรวมรายชื่อผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน อบต.พิชัย หลังเงินช่วยเหลือยังไม่ได้รับ

ปลัดจังหวัดลำปางสั่งองค์การบริหารส่วนตำบลพิชัยรวบรวมรายชื่อผู้ประสบภัยส่งมายังจังหวัดเพื่อให้ตรวจสอบ หลังชาวบ้านกว่า 100 ครอบครัว ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย รายละ 5,000 บาท

กลุ่มชาวบ้านวังชัยพัฒนา ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จ.ลำปาง กว่า 50 คน ชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดลำปางเรียกร้องให้จังหวัดตรวจสอบกรณีชาวบ้านกว่า 100 ครอบครัว ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรายละ 5,000 บาทของรัฐบาลระหว่างชุมนุม

น.ส.สิริพร ปัญญาแสน นายกองค์การบริหารส่วนพิชัย ชี้แจงกับชาวบ้านว่า ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านช่วยกระจายข่าว และ ออกสำรวจความเสียหายแล้ว พบว่า กลุ่มที่ยังไม่ได้รับเงินเป็นกลุ่มที่ลงชื่อในรอบที่ 3 ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายชื่อ และ หลักเกณฑ์ คาดว่า ใช้เวลาประมาณหนึ่งสัปดาห์จะแล้วเสร็จทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ และกล่าวหาว่าผู้นำหมู่บ้านสำรวจความเสียหายไม่ครอบคลุม และ ส่งรายชื่อผู้ประสบภัยเฉพาะญาติ และคนใกล้ชิด จนสร้างความแตกแยกในชุมชน

นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ปลัดจังหวัดลำปาง จึงเข้าเจรจากับชาวบ้าน ก่อนสั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลพิชัยรวบรวมรายชื่อผู้ประสบภัยทั้งหมดส่งให้จังหวัด เพื่อส่งให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาทำให้ชาวบ้านพอใจก่อนสลายตัว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง