"ภุชงค์" ยังนำในกลุ่มอาเซียน 2 วันติดต่อกัน ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติทัวร์

กีฬา
2 เม.ย. 55
13:24
20
Logo Thai PBS
"ภุชงค์" ยังนำในกลุ่มอาเซียน 2 วันติดต่อกัน ในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติทัวร์

เจ้าบาส-ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ น่องทีมทีมชาติไทยยังนำในกลุ่มอาเซียน 2 วันติดต่อกัน ขณะที่แชมป์ สเตจ เป็นนักปั่นจากอุสเบกิสถาน

จักรยานทางไกลนานาชาติทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ ที่จังหวัดเชียงราย ก่อนการแข่งขันในวันที่สองจะเริ่มขึ้นบรรดานักปั่นจากประเทศต่าง ๆได้ลงนามถวายพระพรในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวโรกาสครบ 57 พรรษา

สำหรับในวันนี้ ( 2 เม.ย.) ใช้เส้นทางตัวเมืองเชียงราย ปั่นผ่านอำเภอแม่จัน วนไปอำเภอแม่สาย อำเภอเชียงแสน ผ่านสามเหลี่ยมทองคำ แล้วเข้าเส้นชัยที่ อำเภอแม่จัน รวมระยะทาง 163 กิโลเมตร ซึ่งนักปั่นต้องพบกับอุปสรรค เนื่องจากถนนบางช่วงกำลังซ่อมแซมทำให้ผิวถนนไม่เรียบนักปั่นหลายคันถึงกับต้องเปลี่ยนยาง ขณะที่ผลการแข่งขันในช่วงนี้แชมป์เป็นของ มาราดาน ฮามูราตอฟ น่องเหล็กจากอุสเบกิสถานที่ปั่นทำเวลา 3 ชั่วโมง 29 จุด 02 วินาที ดีกว่า จาง ชาง แจ นักปั่นจากเกาหลีใต้ที่เข้ามาอันดับ 26 วินาที นอกจากคว้าแชมป์ในช่วงนี้แล้ว ฮามูราตอฟ ยังขึ้นนำเวลารวมที่ 3 ชั่วโมง 32 จุด 08 วินาที

ขณะที่นักปั่นไทยที่ทำผลงานได้ดีที่สุด ยังคงเป็น เจ้าบาส ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ ที่วันนี้เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 24 แต่ยังครองตำแหน่งผู้นำอาเซียนไว้ได้อีก 1 วัน โดยมีเวลาตามหลังผู้นำ 5 วินาที และในวันพรุ่งนี้ถือว่า เป็นเส้นทางที่ค่อนข้างโหด เนื่องจากจะต้องปั่นขึ้น และ ลงดอยแม่สลอง โดยมีระยะทาง 111 กิโลเมตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง