บรอดย์เวย์จัดละครรำลึก 2 นักบาสชื่อดัง "เมจิค จอห์นสัน- ลาร์รี เบิร์ด"

กีฬา
10 เม.ย. 55
13:41
7
Logo Thai PBS
บรอดย์เวย์จัดละครรำลึก 2 นักบาสชื่อดัง "เมจิค จอห์นสัน- ลาร์รี เบิร์ด"

แฟนบาสเกตบอลในยุคทศวรรษที่ 80 จะมีโอกาสได้ย้อนอดีตไปรำลึกถึงชีวิตของ 2 ผู้เล่นชื่อดังในอดีตอย่างเมจิค จอห์นสัน และลาร์รี่ เบิร์ด ทั้ง 2 กำลังจะได้รับการถ่ายทอดผ่านการแสดงละครบรอดเวย์ในชื่อว่า "เมจิค-เบิร์ด" ที่กำลังจะเปิดการแสดงในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.)

ในช่วงทศวรรษที่ 80 เมจิค จอห์นสัน และลาร์รี่ เบิร์ด ถือเป็น 2 นักบาสเกตบอลที่มีชื่อเสียงมากที่สุด ซึ่งทั้ง 2 ต่างขับเคี่ยวกันมาตั้งแต่ในสมัยเล่นให้กับมหาวิทยาลัยของตนเองในรอบชิงชนะเลิศบาสเกตบอลมหาวิทยาลัยสหรัฐอเมริกา จนมาถึงการต่อสู้เพื่อแย่งชัยชนะกันในการแข่งขันเอ็นบีเอ ขณะเดียวกันชีวิตนอกสนามของพวกเขากลับมีความผูกพันกันอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งการประกาศการติดเชื้อเอชไอวีของเมจิค จอห์นสัน ซึ่งลาร์รี่ เบิร์ดยืนหยัดอยู่เคียงข้างจอห์นสันตลอดช่วงเวลานั้น

ไปจนถึงการที่ทั้ง 2 คนร่วมกันนำทีมชาติสหรัฐอเมริกาคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 1992 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งเรื่องราวชีวิต และความผูกพันของทั้ง 2 กำลังจะได้รับการถ่ายทอดผ่านการแสดงละครบรอดเวย์ในชื่อว่า "เมจิค-เบิร์ด" ที่กำลังจะเปิดการแสดงในวันพรุ่งนี้ (11 เม.ย.)

โดยจอห์นสันให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนหน้านี้เขากังวลกับบทรวมไปถึงการแสดงของนักแสดงที่เล่นเป็นตัวเขาเป็นอย่างมาก ว่าจะแสดงไม่เหมือนกับตัวเขา และจะทำให้ผู้ชมไม่มีความรู้สึกร่วมกับการแสดง ทำให้เขา และลาร์รี่ เบิร์ดต้องมาชมการฝึกซ้อม

จอห์นสันยังบอกอีกว่า จุดสำคัญของละครบรอดเวย์เรื่องนี้คือ ตอนที่เขาไปบ้านของลาร์รี่ และได้รับการสวมกอดจากแม่ของลาร์รี่ และอีกตอนคือ การที่เขาบอกกับลาร์รี่ว่าเขาติดเชื้อเอชไอวี

สำหรับจอห์นสันประกาศว่า เขาติดเชื้อเอชไอวีเมื่อปี 1991 ก่อนที่เขาจะร่วมทีมชาติสหรัฐอเมริกาชุดดรีมทีมคว้าเหรียญทองโอลิมปิก 1992 ที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน และแม้จะติดเชื้อเอชไอวี เขาก็ยังสามารถรักษาสภาพร่างกายได้อย่างสมบูรณ์ จนในปัจจุบันเขามีกิจการหลายอย่าง ทั้งโรงภาพยนตร์ และไม่นานมานี้ก็เพิ่งจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มทุนในการเข้าซื้อกิจการทีมเบสบอลแอลเอ ดอดเจอร์สด้วย มูลค่าสูงถึง 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 60,000 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง