สมาคมมวยมั่นใจ นักมวยไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

กีฬา
13 เม.ย. 55
08:14
10
Logo Thai PBS
สมาคมมวยมั่นใจ นักมวยไทยคว้าเหรียญทองโอลิมปิก

“พล.อ.บุญเลิศ” นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยอมรับผิดหวังกับผลงานของทีมนักมวยไทย แต่มั่นใจว่า โอลิมปิกเกมส์ นักมวยไทยจะมีเหรียญทองมาฝากคนไทย

พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวหลังพิธีการรดน้ำขอพร ของผู้ใต้บังคับบัญชา เนื่องในวันสงกรานต์ ที่สนามม้านางเลิ้ง ถึงกรณีทีมนักมวยไทย ที่ไม่สามารถคว้าโควต้าเพิ่มได้ในการควอดิฟายที่ประเทศคาซักสถาน ว่า รู้สึกผิดหวังกับฟอร์มของนักชกไทย ทั้งที่ก่อนหน้านี้ มั่นใจว่า จะโควต้าเพิ่มอีก 3 รุ่น พร้อมระบุ แม้จะมีนักมวยไทย 3 คนที่ได้ไปชกในโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน แต่มั่นใจว่า จะคว้าเหรียญทอง มาครองได้อย่างแน่นอน โดยต้องแก้ไขเทคนิคการฝึกซ้อมใหม่ พร้อมระบุ สหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า ประกาศให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกทวยสากลสมัครเล่นเยาวชนชิงแชมป์โลก หรือ ไอบ้า ยูธ เวิลด์บ๊อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2012 ระหว่างวันที่ 15-28 ตุลาคม 2555 โดยไทยได้ส่งตัวแทนไปเซ็นต์สัญญาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ยังโปรแกรมการควอดิฟาย อีก 1 ครั้ง คือ การคัดเลือกมวยหญิง ที่จะมีขึ้นที่ประเทศจีน ในช่วงเดือนหน้า ซึ่งทางสมาคม จะส่งนักมวยเข้าคัดเลือก ทั้งหมด 3 รุ่น คือ 51 กิโลกรัม เปี่ยมวิไล เล่าเปี่ยม 60 กิโลกรัม ทัศมาลี คลองจันทร์ และ 75 กิโลกรัม สุดาพร สีสอนดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง