หงส์แดง เฉือน ทอฟฟี่ 2-1 เข้ารอบชิงฯเอฟเอคัพ

กีฬา
15 เม.ย. 55
08:41
19
Logo Thai PBS
หงส์แดง เฉือน ทอฟฟี่ 2-1 เข้ารอบชิงฯเอฟเอคัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบรองชนะเลิศ คู่แรก ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ เอฟเวอร์ตัน โดยได้ประตูชัยในช่วงท้ายเกม ผ่านเข้าไปรอชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก

ที่สนามเวมบลีย์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมหงส์แดง-ลิเวอร์พูล อดีตแชมป์ 7 สมัย พบกับ เอฟเวอร์ตัน อดีตแชมป์ 5 สมัย โดยผลงานในพรีเมียร์ ลีก ฤดูกาลนี้ 2 นัด ลิเวอร์พูล ชนะรวด ก่อนเริ่มเกมมีการยืนไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตจากโศกนาญกรรมที่ฮิลล์โบโร่ เมื่อ 23 ปีที่แล้ว นาทีที่ 24 เอฟเวอร์ตัน ได้ประตูนำไปก่อน 1-0 จากความผิดพลาดของ กองหลังลิเวอร์พูล สกัดบอลพลาด จนบอลมาเข้าทาง นิกิก้า ยาเลวิช ยิงสวนตัว แบร็ด โจนส์ เข้าไป

แต่นาทีที่62 ลิเวอร์พูล ได้ประตูตีเสมอ 1-1 เมื่อ ซิลแวง ดิสแตง ส่งบอลคืนหลังสั้น ถูกหลุยส์ ซัวเรส ฉกบอลเข้าไปยิง และนาทีที่87 ลิเวอร์พูล ได้ประตูนำ 2-1 เมื่อ เคล็ก เบลลามี่ เปิดฟรีคิกให้ แอนดี้ คาร์โครว์ โหม่งเปลี่ยนทางเข้าไป จบเกม ลิเวอร์พูล พลิกสถานการณ์กลับมาชนะ พร้อมกับผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ โดยจะรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปอร์ส กับ เชลซี ที่จะลงเล่นในคืนนี้ ( 15 เม.ย.)

หลังการแข่งขัน ซิลแวง ดิสแตง กองหลังเอฟเวอร์ตัน ออกมาให้สัมภาษณ์ ขอโทษแฟน ๆ เอฟเวอร์ตัน กับจังหวะผิดพลาดของตนเอง โดย ดิสแตง บอกว่า เขาผิดหวังเป็นอย่างมากที่ตัดสินใจส่งบอลคืนหลังในจังหวะนั้น เขาไม่คิดว่าบอลจะไปไม่ถึงผู้รักษาประตู แต่พอเห็น ซัวเรส ฉกบอลไปเข้าจึงรู้ว่าเขาทำผิดพลาดอย่างมหันต์

ส่วน แบร็ด โจนส์ ผู้รักษาประตูมือ 3 ของลิเวอร์พูล ที่ได้ลงมาเป็นตัวจริงในเกมนี้ บอกว่า นักเตะทุกคนต่างดีใจกับชัยชนะครั้งนี้ บรรยากาศในห้องแต่งตัวหลังเกมสุดยอดมาก แต่ยังเหลืออีก 1 เกม ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเราต้องมุ่มสมาธิให้มากที่สุด

ส่วนฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก นอริช ซิตี้ เปิดสนาม แคร์โรวว์ โรด พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมอันดับ 2 ที่ ต้องการ 3 คะแนนเพื่อไล่จี้ แมนฯยู ให้เหลือ 2 คะแนน ผลปรากฏว่า เกมนี้ เป็น แมนฯซิตี้ ที่เป็นฝ่ายชนะไปแบบขาดลอย 6-1 โดยได้ประตูจากผลงานของ คาร์ลอส เตเวช 3 ลูก นาทีที่ 18, 73, 80, นอกจากนั้นเป็นผลงานของ เซอร์คิโอ้ กุน อเกวโร่ 2 ลูก นาทีที่ 27 และ 75 ปิดท้ายที่ อดัม จอห์นสัน นาทีที่ 90 ส่วน นอริช มาได้ประตูจากผลงานของ แอนดรูว์ เซอร์แมน นาทีที่ 51

ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีคะแนนเพิ่มเป็น 77 คะแนน จาก 34 นัด อยู่ที่ 2 เหมือนเดิม แต่มีคะแนนตามหลัง แมนฯยู จ่าฝูงเหลือแค่ 2 คะแนน ส่วน แมนยู จะลงสนามคืนนี้ พบกับ แอสตัน วิลล่า ส่วนผลคู่อื่น ซันเดอแลนด์ เสมอ วูฟป์แฮมตัน 0-0, สวอนซี ชนะ แบล็กเบิร์น 3-0, และ เวสต์บรอมวิช ชนะ ควีนส์ ปาร์ก แรนเจอร์ 1-0

ข่าวร้ายของวงการฟุตบอล อิตาลี หลังจากที่ สำนักข่าว ANSA รายงานว่า ปิแอร์มาริโอ้ โมโรซินี่ นักเตะของทีม ลิเวอร์โน่ ทีมอันดับที่ 16 ในศึกกัลโช่ ซีเรีย บี ของอิตาลี เสียชีวิตกลางสนามฟุตบอล ในเกมที่พบกับ เปสคาร่า โดยทีมแพทย์ได้พยายามช่วยชีวิตของ โมโรซินี่ อย่างเต็มที่แต่เจ้าตัวมาเสียชีวิตระหว่างนำตัวไปส่งโรงพยาบาล หลังจากที่ข่าวได้แพร่ออกไป ทางสหพันธ์ฟุตบอลของอิตาลี ได้สั่งยกเลิกเกมการแข่งขันทั้ง ซีเรีย อา และ ซีเรีย บี ทันที ทุกคู่ โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นให้หลังเหตุการณ์ที่ ฟาบริซ มูฮัมบา ของโบลตัน หายจากอาการโรคหัวใจเฉียบพลันจนอาการดีขึ้นตามลำดับ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง