ประชาชนยังเดินทางเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง-จราจรหลายช่วงติดขัด

ภูมิภาค
17 เม.ย. 55
01:44
14
Logo Thai PBS
ประชาชนยังเดินทางเข้ากรุงเทพฯอย่างต่อเนื่อง-จราจรหลายช่วงติดขัด

เส้นทางสายหลักทั่วประเทศเริ่มมีปริมาณรถหนาแน่นตั้งช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา หลังจากประชาชนเริ่มเดินทางกลับจากการฉลองเทศกาลสงกรานต์ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำงานกันอย่างหนัก

ตำรวจจราจรและทหารจากมณฑลทหารบกที่31 ค่ายจิระประวัติ จังหวัดนครสวรรค์ ยังคงต้องทำงานอย่างหนักเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ใช้เส้นทาง บริเวณสะพานเดชาติวงศ์ อำเภอเมืองนครสวรรค์ หลังปริมาณรถจากภาคเหนือที่เดินทางเข้าสู่กรุงเทพฯยังคงหนาแน่นไม่ต่างจากถนนสายนครสวรรค์-พิษณุโลก และ นครสวรรค์-กำแพงเพชร ที่มีปริมาณรถมาก แต่ยังเคลื่อนตัวได้

ส่วนสภาพการจราจรบนถนนมิตรภาพช่วงอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่เขื่อนลำตะคองไปจนถึงรอยต่อกับอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี ปริมาณรถหนาแน่น และชะลอตัวบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 53-56 ซึ่งเป็นทางขึ้นเขามอบันไดม้า ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง ตำรวจต้องจัดกำลังประจำทุกจุด เพื่อเตรียมเปิดช่องทางพิเศษทันที หากมีปริมาณรถสะสม

เช่นเดียวกับสภาพการจราจรถนนทางหลวงหมายเลข24 โชคชัย-เดชอุดม ผ่านจังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดบุรีรัมย์ ที่มีปริมาณรถหนาแน่น ติดขัดเป็นบางช่วง เจ้าหน้าที่ต้องตั้งด่านตรวจและตรวจวัดแอลกอฮอล์ผู้ขับขี่ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุ

ส่วนที่จังหวัดสระบุรีเจ้าหน้าที่เร่งติดป้ายแนะนำทางผู้ที่จะเข้ากรุงเทพมหานคร ขณะที่การจราจรถนนมิตรภาพและพหลโยธิน ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น บางช่วงรถชะลอตัวเนื่องจากเป็นทางเลี่ยงเมือง

เช่นเดียวกับที่จังหวัดอ่างทองเจ้าหน้าที่พยายามนำป้ายบอกทาง ให้เลี่ยงถนนสายเอเชียเพื่อเข้ากรุงเทพ โดยติดตั้งเป็นระยะๆ แต่กลับไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนัก ส่งผลให้ถนนสายเอเซียช่วงจังหวัดอ่างทอง มีปริมาณรถหนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเร่งประชาสัมพันธ์ ให้เลี่ยงไปใช้ถนนสาย 309 ผ่านอำเภอป่าโมกแทน เพื่อให้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

ไม่แตกต่างกับถนนสายเอเชียและ ถนนพหลโยธิน ช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยาที่ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ตั้งแต่ช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องนำกำลังไปวางไว้ตามจุดต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้การจรจรติดขัด ขณะที่การจราจรบริเวณสี่แยกปฐมพร อำเภอเมืองชุมพร ซึ่งเป็นจุดที่ถนนสายเพชรเกษม เส้นทางภาคใต้จากฝั่งทะเลอันดามัน และสายเอเชีย 41 ซึ่งเป็นเส้นทางในภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย มาบรรจบกัน ปริมาณรถหนาแน่น แต่ยังเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง