ภาพหญิงเปลือยโผล่กลางห้องประชุมรัฐสภา

การเมือง
18 เม.ย. 55
13:20
4
Logo Thai PBS
ภาพหญิงเปลือยโผล่กลางห้องประชุมรัฐสภา

การประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาลงมติรายมาตรา ต่อร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ปี 2550 ตลอดทั้งวันถือว่าสมาชิกรัฐสภาอภิปรายเป็นไปตามกรอบที่วิป 3 ฝ่ายตกลงกันไว้ แต่เมื่อช่วงเวลา 15.20 น.โดยประมาณ กลับเกิดเหตุอื้อฉาวขึ้น เมื่อจอฉายภาพโปรเจคเตอร์กลางห้องประชุมมีภาพหญิงสาวเปลือยกายปรากฎ

ภาพหญิงสาวเปลือยภายที่ปรากฎขึ้นบนจอฉายภาพ หรือโปรเจคเตอร์ กลางห้องประชุมรัฐสภา ราว 9 วินาที ระหว่างที่ นายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.กรุงเทพ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายแสดงความเห็นต่อมาตรา 291/1 ว่าด้วยที่มาของสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.ในร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ ปี 2550

แต่จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าเกิดจากเหตุใด และจะต้องดำเนินการอย่างไรกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดย นายพิฑูรย์ พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กำลังเร่งรัดสำนักประชาสัมพันธ์ที่ดูแลโสตทัศน์รัฐสภา เพื่อหาต้นตอของภาพแล้ว ขณะที่ นายสนอง เทพอักษรณรงค์ ส.ส.บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นหารือประธานในที่ประชุมรัฐสภา เพื่อพิจารณาตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง

บรรยากาศที่เกิดขึ้นนั้น สมาชิกรัฐสภาในห้องประชุมไม่ได้ท้วงติง หรือให้ความสำคัญ โดยยังคงอภิปรายพิจารณาร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญอย่างปกติ โดยสาระสำคัญในการอภิปราย ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงขณะนี้ ยังคงอยู่ที่การแสดงความเห็นต่อกรณีที่มาของ ส.ส.ร. จำนวน 99 คน ซึ่งส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ หลายคนลุกขึ้นอภิปรายเสนอแนะให้การเลือกตั้งเป็นไปตามสัดส่วนประชากร และเห็นว่า ส.ส.ร. ควรมีจำนวน 150-200 คน

ส่วนข้อถกเถียงระหว่าง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคเพื่อไทย ยังคงเกิดขึ้นบางช่วง โดยช่วงเช้า นายนิคม ไวยรัชพาณิช ส.ว.ฉะเชิงเทรา ลุกขึ้นกล่าวแสดงความผิดหวังที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ แสดงเจตจำนงค์ในการอภิปรายมากถึง 170 คน เป็นเหตุให้ นายนิพิฎฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายประท้วงว่าเป็นสิทธิ์ของสมาชิกรัฐสภา

ส่วนในช่วงเย็น นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายชี้ให้เห็นถึงความไม่ชอบมาพากลในการแก้รัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะการกลับมติ หรือปล้นมติของกรรมาธิการ และพาดพิงว่า ไม่ต่างจากการแทรกแซงกระบวนการยุติธรรม ด้วยการถือถุงขนมไปฝากศาลฎีกา ทำให้นายพิชิต ชื่นบาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นปฏิเสธข้อกล่าวหา และระบุว่าเหตุใดไม่ถามถึงข้อเท็จจริงจากคลิปภาพในศาลรัฐธรรมนูญ ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าวิ่งเต้นคดียุบพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้ นพ.วรงค์ ก็ตอบโต้ และชี้แจงว่าไม่จำเป็นต้องค้นหาความจริง เพราะอดีตเลขานุการศาลรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องกับคลิปภาพ ได้รับตำแหน่งทางการเมืองไปแล้ว และจนถึงขณะนี้ที่ประชุมรัฐสภายังคงอภิปรายในมาตราเดิม ซึ่งตามกรอบเวลาวันนี้จะสิ้นสุดการอภิปรายเวลา 24.00 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง