นักฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลียเปิดคลินิกสอนทักษะเยาวชนไทย

กีฬา
19 เม.ย. 55
13:16
12
Logo Thai PBS
นักฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลียเปิดคลินิกสอนทักษะเยาวชนไทย

นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลียและสต๊าฟโค้ชชุดใหญ่ เดินทางไปเปิดคลินิกสอนทักษะให้กับทีมชาติไทยและเยาวชนไทย

เจฟฟ์ โอดริจิชจ์ ผู้ฝึกสอนฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลีย ซึ่งเป็นผู้พาทีมฮอกกี้ชายคว้าแชมป์โอลิมปิก 2008 พร้อมกับนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติออสเตรเลีย ชุดอายุไม่เกิน 21 ปี มาเปิดคลินิกสอนทักษะพื้นฐานให้กับเยาวชนไทย และได้ร่วมสอนเทคนิคใหม่ ๆ ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ทีมชาติไทยต้องเน้นเป็นพิเศษ

 
ผศ.ระลึก สัทธาพงศ์ ประธานเทคนิคสมาคมฮอกกี้แห่งประเทศไทย กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสดีที่ทีมเบอร์ 1 ของโลก ในประเภทชาย และเบอร์ 7 ของโลกในประเภทหญิง เดินทางมาฝึกสอนเทคนิคใหม่ ๆ ให้กับนักกีฬาของไทย ซึ่งเดือนหน้าทีมชาติไทย จะเดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศออสเตรเลีย ในหลักสูตรที่เข้มข้นกว่านี้ 
 
ส่วน ด.ญ.สิริยากร ภูมิแสนบรรดา เยาวชนจากโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง เผยว่า โค้ชชาวออสเตรเลียได้เน้นทักษะพื้นฐานตั้งแต่การเลี้ยงลูก การหลบหลีกคู่ต่อสู้ ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมาก
 
นักกีฬาฮอกกี้ ทั้งชาย-หญิงของออสเตรเลีย เดินทางมาเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศไทย เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับกีฬาโอลิมปิก ขณะที่นักกีฬาฮอกกี้ทีมชาติไทย กำลังอยู่ระหว่างการแข่งขัน รายการชิงแชมป์เอเชีย กลุ่ม 2 ที่ทำการแข่งขันอยู่ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกรียรติ คลอง 6 จนถึงวันที่ 24 เม.ย.นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง