กลุ่มจยย.รับจ้างใน กทม.ร้องเรียนปราบผู้มีอิทธิพลในบางพื้นที่

อาชญากรรม
23 เม.ย. 55
10:09
14
Logo Thai PBS
กลุ่มจยย.รับจ้างใน กทม.ร้องเรียนปราบผู้มีอิทธิพลในบางพื้นที่

กลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ติดตามความคืบหน้าการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เรียกค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หลังเคยร้องเรียนกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

สมาคมผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างแห่งประเทศไทย และกลุ่มผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างในกรุงเทพและปริมณฑล กว่า 50 คน เข้าพบกับ พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการแก้ปัญหาผู้มีอิทธิพล เรียกค่าคุ้มครองวินรถจักรยานยนต์รับจ้าง จากก่อนหน้าที่เคยร้องเรียนกับกองบัญชาการตำรวจนครบาล แต่ก็มีอีกหลายพื้นที่ยังมีปัญหาเช่น เรียกรับส่วย, เพิ่มเสื้อวินที่ทับซ้อนเส้นทาง, การถูกข่มขู่ รีดไถ

นายวัน อยู่บำรุง ที่ปรึกษา รมช.คมนาคม กล่าวว่า กรณีสมาคมฯ ต้องการขึ้นตรงกับกรมการขนส่งทางบก จากปัจจุบันที่ขึ้นกับทะเบียนกับสำนักงานเขตนั้น อธิบดีกรมการขนส่งทางบก อยู่ระหว่างตรวจสอบระเบียบข้อบังคับ ซึ่งหลังจากนี้ ตนจะนำเรื่องดังกล่าวหารือกับ รมว.คมนาคม

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจได้รับเรื่องจากสมาคมฯ ไว้ 19 เรื่อง และดำเนินการแก้ไขเกือบทั้งหมดแล้ว ยกเว้นกรณีทำร้ายร่างกายในพื้นที่ตำรวจนครบาลคลองตัน ที่ยังจับคนร้ายไม่ได้ พร้อมย้ำว่า ตำรวจจะไม่ให้มีมาเฟียรีดไถ และไม่ให้มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเรียกรับผลประโยชน์ รวมถึงไม่ให้ข่มขู่ประชาชน ส่วนปัญหาอื่นที่ได้รับการร้องเรียนเพิ่มเติมวันนี้ (23 เม.ย.) จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสอบอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง