"ดิมัตเตโอ" ยืนยันเชลซีสมควรเข้าชิง "แชมเปี้ยนลีก"

กีฬา
25 เม.ย. 55
07:54
3
Logo Thai PBS
"ดิมัตเตโอ" ยืนยันเชลซีสมควรเข้าชิง "แชมเปี้ยนลีก"

โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ยืนยันว่า เชลซีสมควรได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกหลังบุกไปเสมอบาร์เซโลน่า ทั้งที่เหลือผู้เล่นเพียงแค่ 10 คน

รอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 ที่สนามคัมป์นู ผลปรากฏว่า บาร์เซโลน่าเสมอกับเชลซี 2-2 ทั้งที่บาร์ซ่าออกนำเชลซีไปก่อนถึง 2-0 และเชลซียังเหลือผู้เล่น 10 คนตั้งแต่ครึ่งแรกหลังจากที่จอห์น เทอร์รี่ โดนใบแดง โรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ที่นำเชลซีผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มิวนิคด้วยประตูรวม 3-2 บอกว่า เชลซีไม่แพ้บาร์ซ่าเลยตลอด 2 นัดที่พบกัน และคิดว่าเชลซีสมควรเป็นทีมที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ นอกจากนี้ดิมัตเตโอยังยกเครดิตให้นักเตะของบาร์ซ่าที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมรวมทั้งฝีมือการคุมทีมของเป๊ป กวาดิโอล่าด้วย

ส่วนกวาดิโอล่ายอมรับว่า ผิดหวังที่ไม่สามารถนำบาร์เซโลน่าผ่านเข้าชิงได้ในปีนี้ แต่ก็ยังเอ่ยปากชมลูกทีมที่ทำผลงานได้ดี ขณะเดียวกันกวาดิโอล่าก็ไม่ได้ออกมาโทษลีโอเนล เมสซี่ ที่ยิงจุดโทษพลาดในช่วงต้นครึ่งหลัง ซึ่งอาจทำให้บาร์ซ่ากลับมานำ 3-1 และมีสถานการณ์ที่ได้เปรียบเชลซี

ทั้งนี้นัดชิงชนะเลิศที่มิวนิคซึ่งเชลซีจะรอพบกับผู้ชนะระหว่างรีล มาดริด หรือ บาเยิร์น มิวนิค เชลซีจะขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคนที่ติดโทษแบนไม่ว่าจะเป็นจอห์น เทอร์รี่, บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, ราอูล เมยราเลส และ รามิเรส  

ส่วนรอบรองชนะเลิศนัดที่ 2 อีกคู่ในคืนนี้ (25 เม.ย.) รีลมาดริด จะกลับมาเล่นในซานติอาโก้ เบร์นาเบว พบกับบาเยิร์น มิวนิค ที่เอาชนะมาได้ก่อนในนัดแรก 2-1 มาดริด ของโฮเซ่ มูรินโญ่ กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีหลังเพิ่งบุกไปชนะบาร์เซโลน่าในศึกเอลกลาสซิโกมาได้ 2-1 และมีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ลาลีก้าฤดูกาลนี้

นัดนี้มูรินโญ่น่าจะใช้ผู้เล่นตัวหลักจากเกมที่เอาชนะบาร์ซ่าลงสนาม ส่วนทางด้านของ จุ๊ป ไฮย์เกส โค้ชบาเยิร์นก็เตรียมส่งผู้เล่นตัวหลักที่ได้พักในเกมลีกนัดล่าสุดลงสนามเช่นกัน สำหรับมาดริดนั้นมีสถิติที่ดีในการลงเล่นที่บ้านตัวเองโดยชนะ 10 นัดจาก 11 นัดในยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ขณะที่การพบกับทีมจากเยอรมนี 22 นัดก่อนหน้านี้ที่สนามเบร์นาเบว มาดริดชนะได้ถึง 17 นัด เสมอ 3 นัด
แต่เกมนี้นักเตะมาดริดก็มีใบเหลืองคาดโทษและเสี่ยงที่จะได้รับใบเหลืองเพิ่มจนถูกแบนในนัดชิงอยู่หลายคนไม่ว่าจะเป็น กอนซาโล่ อิกวาอิน, ซาบี อลอนโซ่, เซร์คิโอ้ รามอส และ ฟาบิโอ โคเอนเทรา ส่วนบาเยิร์นหากพวกเขาไม่แพ้ในเกมนี้ก็จะได้ผ่านเข้าไปเล่นรอบชิงชนะเลิศที่สนามเหย้าของตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง