สมาคมฟุตบอลฯเดินหน้าแก้ปัญหา "ล้มบอล"

4 พ.ค. 55
14:58
11
Logo Thai PBS
สมาคมฟุตบอลฯเดินหน้าแก้ปัญหา "ล้มบอล"

การทิ้งคำพูดปริศนาไว้ของ "โค้ชป้ำ" วรวรรณ ชิตะวณิช โค้ชของเจนิฟู้ด สมุทรสงคราม หลังจากขอประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อจบเลกแรกว่า ฟุตบอลไทยคงไม่พัฒนาหากมีการล้มบอลกัน นี่เป็นประโยคที่ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นในวงการฟุตบอลว่า ยังมีการล้มบอลอยู่จริงหรือไม่ ?

<"">
 
<"">

บทลงโทษของการล้มบอลยังไม่มีการออกเป็นพระราชบัญญัติลงโทษรุนแรง มีเพียงแค่กฎในบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกที่ ระบุไว้ว่า นักเตะที่ประพฤติมิชอบ ล้มบอลถ้าถูกตรวจสอบได้จะถูกลงโทษห้ามแข่งตลอดชีวิต รวมไปถึงทุกส่วนที่เกี่ยวข้องกับการล้มบอล

แต่ก็คงจะไม่ทำให้ผู้ที่คิดจะล้มบอลหวาดกลัวได้ แม้แต่ พ.ร.บ.ฟุตบอลอาชีพที่นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  พยายามผลักดันให้เกิดขึ้น ซึ่งก็ยังมีความเป็นไปได้ยาก จึงได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการตรวจสอบพฤติกรรมกำหนดการแข่งขันฟุตบอลลีกประเทศไทยเกิดขึ้น โดยมี พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธาน โดยจะมีการนำเครื่องจับเท็จมาตรวจสอบผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

คณะกรรมการชุดดังกล่าวจะเริ่มทำเว็บไซต์ให้ประชาชนแจ้งเบาะแสเข้ามา จากนั้นจะนำเทปการแข่งขันเก็บข้อมูลทั้งหมดเพื่อทำการสืบสวน โดยจะมีตำรวจที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการสืบสวน สอบสวน โดยเฉพาะเข้ามารับหน้าที่อย่าง พล.ต.ต.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บังคับการศูนย์สืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเข้ามาร่วมด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง