เทอร์รี่หวังเชลซีซิวแชมป์เอฟเอเพื่อดิมัตเตโอ

กีฬา
5 พ.ค. 55
07:38
11
Logo Thai PBS
เทอร์รี่หวังเชลซีซิวแชมป์เอฟเอเพื่อดิมัตเตโอ

ฟุตบอลเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศคืนนี้ จอห์น เทอร์รี่ กระตุ้นลูกทีมให้ช่วยกันคว้าแชมป์เพื่อโอกาสในการคุมทีมถาวรของโรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ

 รอบชิงชนะเลิศเอฟเอคัพ ที่สนามเวมบลีย์ ในคืนนี้ระหว่างเชลซี พบกับ ลิเวอร์พูล   จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมเชลซีบอกว่าทุกคนจะช่วยกันคว้าแชมป์นี้ให้ได้เพื่อตอบแทนโรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ที่เข้ามาปรับเปลี่ยนทีมจนสามารถผ่านเข้าชิงได้ถึง 2 รายการ ซึ่งเทอร์รี่เชื่อว่าหากเชลซีได้แชมป์เอฟเอคัพก็มีโอกาสที่ดิมัตเตโอจะได้อยู่คุมทีมต่อไป 

 
ส่วนแฟร้งค์ แลมพาร์ดก็หวังว่าหากเชลซีคว้าแชมป์เอฟเอคัพได้จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจก่อนที่จะลงเล่นนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกกับบาเยิร์น มิวนิค สำหรับเชลซีกำลังลุ้นแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 4 ในรอบ 6 ปี ซึ่งโรแบร์โต้ ดิมัตเตโอ ก็ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อต้องพบกับลิเวอร์พูลในรอบชิง แต่ก็เป็นโอกาสดีที่มีไม่บ่อยนักสำหรับเขาที่มีโอกาสคว้าแชมป์เอฟเอคัพในฐานะนักเตะและผู้จัดการทีมของเชลซี 
 
เดลิโอ รอสซี่ อดีตโค้ชฟิออเรนติน่าที่ถูกปลดจากตำแหน่งหลังก่อเรื่องอื้อฉาวด้วยการสาวหมัดใส่ อเด็ม ลายิช ลูกทีมของตัวเองบนซุ้มม้านั่งหลังจากที่ลายิชถูกเปลี่ยนตัวออกและแสดงความไม่พอใจในเกมกัลโช่ เซเรียอา นัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดรอสซี่ออกมาขอโทษและรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งรอสซี่บอกว่าเขาต้องขอโทษแฟนบอลในเมืองฟลอเรนต์ ขอโทษสโมสร และขอโทษนักเตะฟิออเรนติน่ารวมทั้งลายิชด้วย   ขณะเดียวกันคณะกรรมการระเบียบวินัยของศึกกัลโช่ เซเรียอายังได้สั่งลงโทษแบน รอสซี่ เป็นเวลา 3 เดือนด้วย ส่วนลายิชก็ถูกต้นสังกัดสั่งห้ามลงเล่นในฟุตบอลลีกสองนัดที่เหลือพร้อมทั้งถูกปรับเงินในข้อหาไม่ยอมรับการตัดสินของผู้จัดการทีม 
 
อาร์แซน เวงเกอร์ มั่นใจว่าโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ จะต่อสัญญากับอาร์เซนอลอย่างแน่นอนหลังจบฤดูกาลนี้ เวงเกอร์หวังว่าเพอร์ซี่จะต่อสัญญาระยะยาวกับทีม และเขาเอก็แสดงความมั่นใจมากว่าเพอร์ซี่จะได้รับข้อเสนอที่น่าพอใจและตัดสินใจอยู่กับทีมไปจนแขวนสตั๊ด 
 
ส่วนเพอร์ซี่ที่เพิ่งเข้ารับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีจากสมาคมนักข่าวกีฬา หลังจากที่กัปตันทีมวัย 28 ปีของอาร์เซนอลยิงไปแล้ว 28 ประตูในพรีเมียร์ลีกและนำเป็นดาวซัลโวอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเพอร์ซี่ยกให้เป็นรางวัลที่พิเศษสำหรับเขา เพราะก่อนหน้านี้เขาได้ผ่านเหตุการณ์ที่เลวร้ายในอาชีพการค้าแข้งจากปัญหาอาการบาดเจ็บจนต้องพักแข้งไปนานกว่า 6 เดือน ขณะเดียวกันเพอร์ซี่ยืนยันว่าเตรียมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับการต่อสัญญากับอาร์เซนอลภายหลังจากจบฤดูกาลนี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง