รองอธิบดีกรมราชทัณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบส่วยเรือนจำกลางนครศรีฯ

ภูมิภาค
7 พ.ค. 55
16:16
11
Logo Thai PBS
รองอธิบดีกรมราชทัณ์ลงพื้นที่ตรวจสอบส่วยเรือนจำกลางนครศรีฯ

รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช ที่ถูกระบุว่ารับจ้างนำสิ่งผิดกฎหมายเข้าเรือนจำ ซัดทอดว่า การส่งส่วยไปให้ผู้บริหารระดับสูงของกรมเดือนละ 1 ล้านบาท ก่อนจะสรุปผลการตรวจสอบว่าไม่มีมูลความจริง

หลังจากเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางนครศรีธรรมราช 1 ใน 11 คน ที่ถูกเครือข่ายค้ายาเสพติดซัดทอดว่า เกี่ยวข้องกับการนำโทรศัพท์มือถือ และสิ่งผิดกฏหมายเข้าไปในเรือนจำให้การซัดทอดว่า มีการส่งส่วยต่อไปให้ผู้บริหารของกรมราชทัณฑ์บางคนถึงเดือนละ 1 ล้านบาท ทำให้นายกอบเกียรติ วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริง ก่อนจะระบุว่า ผลการสอบสวนไม่มีมูล

ขณะที่การลงพื้นที่ตรวจสอบ ของรองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ครั้งนี้ ถูกวิพากวิจารณ์จากเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ส่วนหนึ่งว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากมีการใช้วิธีให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ทั้ง 11 คน ที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบออกมายืนเผชิญหน้า และให้สื่อมวลชน ซักถาม ทำให้เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งเกรงจะไม่ได้รับความปลอดภัย แม้จะไม่มีการบันทึกภาพ เนื่องจากที่ผ่านมา มีหลายคนถูกขู่ทำร้าย จึงเรียกร้องให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ลงมาดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง