อุบัติเหตุคนตกจากนั่งร้านตึกใบหยกทาวเวอร์

อาชญากรรม
8 พ.ค. 55
03:38
65
Logo Thai PBS
อุบัติเหตุคนตกจากนั่งร้านตึกใบหยกทาวเวอร์

เมื่อวานนี้มีอุบัติเหตุ เกิดขึ้นกับนั่งร้านสำหรับติดตั้งป้ายโฆษณาด้านนอกคารใบหยกทาวเวอร์ เนื่องจากสลิงที่ยึดนั่งร้านขาด รวมทั้งแผ่นรองสำหรับยืนบนนั่งร้านหัก ทำให้พนักงาน 5 คน ที่อยู่บนนั่งร้าน พลัดตกลงมาจากชั้นที่ 68 เสียชีวิต 3 คน และยึดลวดสลิงไว้ได้อย่างหวุดหวิด 2 คน

จากอุบัติเหตุ นั่งร้านติดป้านโฆษณาด้านนอกอาการใบหยกทาวเวอร์ สลิงขาด และแผ่นรองสำหรับยืนบนนั่งร้านหัก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 2 คน พนักงานที่รอดชีวิต ยังคงอยู่ในอาการที่หวาดวิตก หลังจากได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งขณะเกิดเหตุเขา และเพื่อนร่วมงาน 5 คน กำลังนั่งบนนั่งร้าน ระดับความสูงชั้นที่ 68 เพื่อติดสติกเกอร์โฆษณา นอกตัวอาคารใบหยกทาวเวอร์

ขณะเกิดเหตุพนักงาน ที่รอดชีวิต เล่าว่า นั่งร้านซึ่งมีแผ่นเหล็กวาง สำหรับเป็นที่ยืนเกิดหัก ประกอบกับสายสลิงที่รับน้ำหนัก นั่งร้านขาด ทำให้พนักงาน 3 คน พลัดตกลงมา เสียชีวิต ส่วนเขาและเพื่อนอีก 1 คน ยึดลวดสลิงเอาไว้ได้ จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องขึ้นไปบนอาคารแล้ว ทุบกระจก ก่อนจะช่วยเหลือไว้ได้ รอดชีวิต 2 คน พนักงานที่รอดชีวิต ยังเล่าด้วยว่า ขณะทำงานพนักงาน ทั้ง 5 คน ไม่ได้สวมอุปกรณ์เพื่อป้องกันตามมาตรฐานความปลอดภัย จึงเกิดอุบัติเหตุ และมีผู้เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง