ผู้คุมเรือนจำบางขวางเกี่ยวข้องค้ายาในเรือนจำ

อาชญากรรม
10 พ.ค. 55
02:15
23
Logo Thai PBS
ผู้คุมเรือนจำบางขวางเกี่ยวข้องค้ายาในเรือนจำ

ตำรวจขยายผลจับกุมเจ้าหน้าที่เรือนจำบางขวาง ที่เป็นผู้รับยาไอซ์ของกลางได้อีก 1 คน ระหว่างที่ตำรวจวางแผนล่อให้เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวมารับยาเสพติดที่หน้าเรือนจำ เบื้องต้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์สั่งให้เจ้าหน้าที่เรือนจำคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ

ตำรวจจับกุมตัวนายธงไชย ไพบูลย์ เจ้าที่เรือนจำบางขวาง จังหวัดนนทบุรี ตำแหน่งเจ้าหน้าที่ชำนาญการ หลังจากตำรวจภูธรศรีราชา จังหวัดชลบุรี จับกุม นางสาวกรุณา ศรีสุวรรณ อายุ 29 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ได้ 7 เดือน พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 130 กรัม ซึ่งจากการค้นรถมอเตอร์ไซค์ที่นายธงไชยเป็นเจ้าของ ซึ่งจากการตรวจค้น พบสมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่ม ซึ่งชื่อเจ้าของบัญชีไม่ใช่นายธงไชย แต่พบว่า มีความเคลื่อนไหวของบัญชีในการโอนเงินเข้ามายังบัญชีอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้น ตำรวจได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และนำตัว น.ส.กรุณาส่งดำเนินคดีที่ สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ส่วนนายธงไชย ที่ยังให้การปฏิเสธนั้ ตำรวจมั่นใจว่ามีหลักฐานในการดำเนินคดีเพียงพอทั้งกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่หน้าทางเข้าเรือนจำและคำให้การของน.ส.กรุณา โดยจะร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่เรือนจำบางขวางเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

ด้านน.ส.กรุณา ให้การว่า ก่อนหน้าที่จะมาถูกจับกุมนั้นได้เดินทางมาเยี่ยมพ่อที่เรือนจำบางขวางซึ่งต้องโทษในคดียาเสพติดและศาลตัดสินให้ประหารชีวิต แต่ได้รับการลดโทษเหลือจำคุกตลอดชีวิต ซึ่งขณะนั้นตนเพิ่งเริ่มตั้งท้องได้ประมาณ 3 เดือนและไม่มีงานทำ พ่อจึงบอกกับตนว่า จะหางานให้ทำเพื่อเป็นค่าเลี้ยงดูหลาน พร้อมให้เบอร์โทรศัพท์ของนักโทษคนหนึ่งในเรือนจำ และบอกว่าถ้าเขาโทรหาให้ทำงานตามที่เขาบอก หลังจากนั้นนักโทษคนดังกล่าวได้โทรมาหา พร้อมบอกให้ไปรับยาเสพติดเพื่อนำไปส่งต่อให้กับลูกค้าตามสถานที่ต่างๆ ทำมากว่า 4 เดือนแล้ว โดยจะได้ค่าจ้างครั้งละ 5000 - 10,000 บาท โดยในวันที่ถูกจับ นักโทษคนดังกล่าวได้โทรศัพท์มาหาอีก พร้อมบอกให้ไปรับยาเสพติดที่ อำเภอศรีราชา เพื่อนำมาส่งต่อให้กับเจ้าหน้าที่เรือนจำบางขวาง ที่เข้าเวรเฝ้าประตูหน้าเรือนจำอยู่ แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ก่อน หลังจับกุมนางสาวกรุณาได้ ตำรวจได้ขยายผล โดยได้ให้ นางสาวกรุณา ทำทีนำยาไอซ์มาทิ้งไว้ที่รูปปั้นช้างหน้าเรือนจำ ตามนัดหมาย เมื่อถึงเวลานัดตำรวจสังเกตเห็นนายธงไชย เปิดประตูเรือนจำเดินตรงมาที่รูปปั้นดังกล่าวและกำลังจะหยิบยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ ตำรวจที่ซุ่มอยู่จึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัว

ขณะที่ พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันชัย อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เดินทางมาสอบสวน นายธงไชยด้วยตัวเอง โดยนายธงไชย ให้การปฏิเสธ พร้อมอ้างว่า สมุดบัญชีธนาคาร เป็นสมุดบัญชีที่ญาติโอนเงินมาให้ แต่สาเหตุที่เป็นชื่อบัญชีของคนอื่นเพราะบัญชีของตนเองถูกยึดไม่สามารถเบิกเงินได้ จึงอาศัยให้ญาติโอนเงินเข้ามายังบัญชีดังกล่าว เพื่อเป็นเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้น อธิบดีกรมราชทัณฑ์ สั่งให้นายธงไชย ออกจากราชการไว้ก่อน จนกว่าการสอบสวนจะแล้วเสร็จ โดยยืนยันว่า จะให้ตำรวจดำเนินการขยายผลตรวจสอบเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง