ปปท.ลงพื้นที่ จ.อุดรฯ สอบยาซูโดอีเฟดรีนหาย 7 ล้านเม็ด

สังคม
12 พ.ค. 55
02:01
53
Logo Thai PBS
ปปท.ลงพื้นที่ จ.อุดรฯ สอบยาซูโดอีเฟดรีนหาย 7 ล้านเม็ด

เจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ปปท.ลงพื้นที่ตรวจสอบสำนวนคดียาแก้หวัด ซึ่งมีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีนหายไปจากโรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานีกว่า 7 ล้านเม็ด เพื่อสรุปสำนวนเอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง

เภสัชกรและเจ้าหน้าที่ห้องยา โรงพยาบาลศูนย์จังหวัดอุดรธานี เข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐหรือ ปปท.ในการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีนายสมชาย แซ่โค้ว อดีตเภสัชกรชำนาญการ โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ยักยอกยาแก้หวัดมีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟรดรีนออกไปจากโรงพยาบาล กว่า 7 ล้านเม็ด

พ.ต.ท.สุวัฒน์ ปราสัยระบิน ผู้อำนวยการคุ้มครองพยาน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ เปิดเผยว่า ปปท.ได้สอบสวนผู้เกี่ยวข้องกรณียาแก้หวัดหายจากโรงพยาบาลหลายแห่ง ทั้งในภาคเหนือ และ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ควบคู่กับการทำงานของกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือ ดีเอสไอ ซึ่งที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้สอบเจ้าหน้าที่เภสัชกร และ เจ้าหน้าที่ห้องยา รวมถึงการตรวจสอบเอกสารการจัดซื้อจัดจ้าง เนื่องจากกรณีดังกล่าว เป็นการทุจริตโดยข้าราชการ ซึ่ง ปปท.เตรียมรายงานต่อคณะกรรมการ ปปท.เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่รัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง