ตรวจลายนิ้วมือคนที่อยู่ในเรือนจำพบว่าเป็นแฝดน้อง

อาชญากรรม
13 พ.ค. 55
15:54
34
Logo Thai PBS
ตรวจลายนิ้วมือคนที่อยู่ในเรือนจำพบว่าเป็นแฝดน้อง

คดีพี่น้องฝาแฝดที่จังหวัดปทุมธานี ซึ่งเข้าร้องเรียนเพื่อให้ตรวจสอบเนื่องจาก แฝดคนที่เป็นพี่ เปิดเผยข้อมูลว่า ตำรวจควบคุมแฝดน้องจนกระทั่งถูกศาลตัดสิน และถูกจำคุกในเรือนจำธัญญบุรี มีข้อมูลของการตรวจสอบล่าสุด ที่อาจเชื่อว่าได้ว่าคดีนี้ผู้ที่ก่อเหตุ อาจเป็นจริงตามที่ร้องเรียน

การตรวจสอบในเบื้องต้นจากลายนิ้วมือบ่งชี้ พบว่า นาย อานนท์ อุ่นวงศ์ แฝดน้อง อาจเป็นคนที่อยู่ในเรือนจำอำเภอธัญบุรี ไม่ใช่ นายเอนก อุ่นวงศ์ แฝดพี่ ที่เปิดเผยตัวเอง และสารภาพในภายหลังว่า เป็นผู้ต้องหาตัวจริงที่ทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น

พล.ต.ท.จรัมพร สุระมณี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า แม้การตรวจสอบลายนิ้วมือ อาจพบว่ามีจุดบ่งชี้ ถึง 15 จุด คดีนี้ อาจมีความเป็นไปได้ของการสลับตัว แต่ตำรวจจะนำลายนิ้วมือไปตรวจสอบกับฐานข้อมูล อย่างละเอียด

ก่อนหน้านี้ ครอบครัวอุ่นวงศ์ ได้เคยเข้าร้องเรียนต่อกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพว่า ตำรวจได้จับผู้ต้องหาผิดคน จนได้รับเงินเยียวยาตามพระราชบัญญัติ ค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าตอบแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา และล่าสุดเมื่อศาลอุทธรณ์ตัดสิน ทางครอบครัวอุ่นวงศ์ ก็ได้ไปร้องเรียนเพื่อขอรับเงินเยียวยาเป็นครั้งที่ 2 พร้อมกับร้องขอทนายความให้เข้าช่วยเหลือบุคคลที่อยู่ในเรือนจำที่อ้างว่าเป็น นายอานนท์ให้ได้รับการปล่อยตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง