ปาระเบิดจุดตรวจ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 7 คน

ภูมิภาค
14 พ.ค. 55
02:03
6
Logo Thai PBS
ปาระเบิดจุดตรวจ จ.นราธิวาส บาดเจ็บ 7 คน

เกิดเหตุลอบปาระเบิดจุดตรวจเซฟตี้โซนกลางเมือง จังหวัดนราธิวาส ห่างจากบริเวณจัดงานกาชาดเพียง 30 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่และชาวบ้าน บาดเจ็บ 7 ราย

ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจังหวัดนราธิวาสและกองวิทยาการ เดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ คนร้ายปาระเบิดใส่จุดตรวจเซฟตี้โซน บริเวณแยกหอนาฬิกา ถนนวิจิตรไชยบูลย์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น.ทำให้เจ้าหน้าที่ และชาวบ้านบาดเจ็บ 7 ราย และทั้งหมดถูกนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

จากการตรวจสอบพบเศษซากระเบิดชนิดเอ็ม 26 ตกกระจายอยู่บริเวณกำแพงร้านตัดผม หลังจุดตรวจ ส่วนอีก 1 ลูกที่ยังไม่ระเบิดเป็นชนิดเอ็ม 67 ตกอยู่ใกล้กัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำการควบคุม นายฮานาฟิ เซดมหมัด ซึ่งมีท่าทีมีพิรุธไปสอบสวน

ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนร้ายต้องการสร้างสถานการณ์ป่วนการจัดงานกาชาด ของจังหวัดนราธิวาส ที่จัดขึ้นบริเวณสวนกรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส ซึ่งอยู่ห่างกันเพียง 30 เมตรเท่านั้น เนื่องจากที่ผ่านมากองกำลัง 3 ฝ่ายคุมเข้มการจัดงานอย่างเข้มงวด ทำให้กลุ่มคนร้ายไม่สามารถลอบก่อเหตุภายในงานได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง