รมว.กลาโหมกำชับเจ้าหน้าที่ทำตามแผนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาใต้

การเมือง
14 พ.ค. 55
08:26
10
Logo Thai PBS
รมว.กลาโหมกำชับเจ้าหน้าที่ทำตามแผนยุทธศาสตร์แก้ปัญหาใต้

รมว.กลาโหม มั่นใจมาตรการดูแลสถานการณ์พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในช่วงเปิดเทอม ขณะที่รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยืนยันว่าเหตุระเบิดล่าสุดในจังหวัดปัตตานี และ นราธิวาส ไม่ได้มาจากความผิดพลาดของการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์แก้ไขปัญหาภาคใต้

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในงานกาชาดจังหวัดนราธิวาส และ ที่จังหวัดปัตตานี จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ และชาวบ้านบาดเจ็บจำนวนมาก รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ระบุถึงการได้รับรายงานว่าสามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยก่อเหตุปาระเบิดที่จังหวัดนราธิวาสได้ 1 คนแล้ว แต่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นชาวบ้าน หรือ ผู้ก่อเหตุความไม่สงบ ซึ่งเหตุที่เกิดขึ้นยืนยันว่าไม่ได้มาจากความผิดพลาดการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหา แต่เกิดจากการปฏิบัติที่ขาดหลักการยุทธวิธี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จะเป็นผู้ให้นโยบายการปฏิบัติกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้มีความระมัดระวังมากขึ้น

ด้าน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม ยืนยันความพร้อมดูแลสถานการณ์ช่วงเปิดเทอม ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยใช้กำลังผสมระหว่างทหาร และทหารพราน และเชื่อว่าการบูรณาการของแต่ละหน่วยงานที่มีมากขึ้นจะทำให้เหตุรุนแรงเริ่่มลดน้อยลง ส่วนการที่องค์การความร่วมมืออิสลาม (โอไอซี) ลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ก็ได้ผลตอบรับดีกว่าที่คาดไว้

ส่วนการตรวจสอบคลิปภาพกลุ่มชายคล้ายทหาร กระทำอนาจารหญิงสาว เบื้องต้นมีรายงานว่าไม่ใช่เป็นการข่มขืน และกำลังสืบหาต้นตอของภาพนี้ หากคลิปภาพเป็นกลุ่มทหารจริง ถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง