"สุเทพ" แถลงยืนยันเงินบริจาค "อีสวอร์เตอร์" กว่า 36 ล้านส่งต่อให้รัฐบาล

การเมือง
21 พ.ค. 55
11:40
19
Logo Thai PBS
"สุเทพ" แถลงยืนยันเงินบริจาค "อีสวอร์เตอร์" กว่า 36 ล้านส่งต่อให้รัฐบาล

สุเทพ เทือกสุบรรณ แถลงยืนยัน "อีสวอร์เตอร์" บริจาคช่วยน้ำท่วมกว่า 36 ล้านให้รัฐบาลผ่านพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมยกหลักฐานใบเสร็จรับเงินรายชื่อผู้บริจาคทั้ง 191 คน พร้อมเตรียมแจ้งความเอาผิดคนที่ใส่ร้ายพรรค

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกพรรคพรรคประชาธิปัตย์ แถลงยืนยันกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีต ส.ว.สรรหา และนายจตุพร พรหมพันธ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ทำผิดกฎหมายว่าด้วยพรรคการเมืองกรณีบริษัทอีสวอร์เตอร์ บริจาคเงินช่วยน้ำท่วมให้พรรคประชาธิปัตย์ โดยยืนยันว่า กระบวนการ รับบริจาคของพรรคทุกขั้นตอนเป็นไปอย่างโปร่งใสถูกต้องตามกฎหมายทุก

พร้อมชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นข้อกล่าวหาที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง และเป็นการเข้าใจผิดว่า บริษัทอีสวอร์เตอร์บริจาคเงินให้พรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่จริงเป็นการบริจาคเงินให้รัฐบาลผ่านทางพรรคประชาธิปัตย์โดยมีผู้บริจาคทั้งหมด191 คนยอดรวมเงินบริจาค 36,454,509 บาท ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้ส่งมอบเงินให้สำนักนายกรัฐมนตรี โดยได้ทำหนังสือบันทึกลงวันที่ 1 ธ.ค.2553 พร้อมแนบบัญชีผู้บริจาคทั้ง191 รายไปด้วย

โดยสำนักนายกรัฐมนตรีได้ออกใบเสร็จรับเงินเป็นหลักฐานให้กับผู้บริจาคทั้ง191ราย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ข้อกล่าวหาของนายเรืองไกร และ นายจตุพร เป็นข้อกล่าวหาที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งเชื่อว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องเพื่อหวังให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรคขณะเดียวกันเตรียมให้ทีมกฎหมายของพรรคแจ้งความเอาผิดกับบุคคลที่ใส่ร้ายพรรค

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ฝากไปยังนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีเศษ หรือ ดีเอสไอ ให้ทำหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องเงินบริจาคโดยยึดหลักความเป็นธรรมและโปร่งใส กรณีเรียกผู้บริจาคทั้ง191 ราย มาสอบสวน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง