ฟุตซอลไทยรองแชมป์เอเชียกลับถึงไทย

กีฬา
3 มิ.ย. 55
08:25
6
Logo Thai PBS
ฟุตซอลไทยรองแชมป์เอเชียกลับถึงไทย

การแพ้ญี่ปุ่นในเกมรอบชิงของฟุตซอลชิงแชมป์เอเชียผู้บริหารมีการวิเคราะห์ว่ามาจากนักเตะขาดประสบการณ์จึงให้ไปอุ่นเครื่องเก็บตัวฝึกซ้อมที่ยุโรปเพื่อลับฝีเท้ากับทีมชั้นนำของโลกอย่างสเปน กับฮอลแลนด์

นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล และนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอล เดินทางมาต้อนรับนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยหลังจากได้รองแชม์เอเชีย โดยแพ้ญี่ปุ่นในรอบชิงชนะเลิศขาดลอย 1-6 เป็นประเด็นสำคัญมาจากการขาดประสบการณ์ของนักเตะรุ่นใหม่ทั้งหมดของทีมชาติไทยจึงวางแผนไปเก็บตัวที่ประเทศฮอลแลนด์ในวันที่ 7-20 สิงหาคม โดยจะมีเกมอุ่นเครื่องกับ สเปน และ ฮอลแลนด์ ทีมละ 2 นัด เพื่อเตรียมทีมลงเตะฟุตซอลโลกในวันที่ 1-18 พฤศจิกายน

วิคเตอร์ เฮอร์แมน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ภูมิใจกับนักเตะดาวรุ่งของทีมไทยชุดนี้ การที่ได้ไปเก็บตัวที่ยุโรปจะเป็นการช่วยเสริมประสบการณ์อย่างดีในการเตรียมทีมเพราะได้ลงอุ่นเครื่องกับทีมที่ดีที่สุดของโลกคือ สเปน สำหรับในฟุตซอลโลกเค้ามองว่านักเตะไทยพอมีโอกาสในการผ่านเข้ารอบ 2 เป็นครั้งแรกซึ่งเป็นคำขอร้องจาก นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมให้ช่วยพาทีมไทยสร้างประวัติศาสตร์เข้ารอบที่ 2 ให้ได้ ซึ่งเค้าจะพยายามทำอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตาม การเรียกตัวผู้เล่นเสริมทีมยังต้องรอดูสภาพร่างกายของนักเตะชุดนี้ว่ามีอาการบาดเจ็บหรือไม่ หากบาดเจ็บจริงคงต้องมีการเรียกเสริม โดยในวันพุธนี้นายอุดม โปร่งฟ้า 1 ในผู้บริหารทีมฟุตซอลจะมีการมอบเงินอัดฉีดสำหรับผลงานของนักเตะฟุตซอลไทย 1 ล้านบาท และในสัปดาห์หน้าสมาคมฟุตบอลจะจัดงานเลี้ยงพร้อมกับมอบเงินอัดฉีดอีก 1 ล้านบาทเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง