บ้านหลายหลังใน จ.ระนอง เกิดรอยร้าวจากเหตุแผ่นดินไหว

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 55
01:37
14
Logo Thai PBS
บ้านหลายหลังใน จ.ระนอง เกิดรอยร้าวจากเหตุแผ่นดินไหว

ฝนตกหนักในอำเภอละอุ่น จังหวัดระนอง ทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลัง ส่วนเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายทำให้บ้านหลายหลังใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเกิดรอยร้าว

ชาวเทศบาลเมืองระนองสำรวจรอยร้าวของบ้านที่เกิดจากแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวประมาณ 4 ริกเตอร์ เมื่อช่วงบ่าย ทำให้ชาวบ้านส่วนใหญ่ รู้สึกถึงแรงสั่นและพบว่า ผนังบ้านบางหลังมีรอยร้าว

นางธีราภร เฟื่องประภัสสร ชาวตำบลหาดส้มแป้น กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตัวบ้านสั่นสะเทือน และมีรอยร้าวหลายจุด จึงได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ และได้รับการยืนยันว่าเกิดแผ่นดินไหว

สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าจุดศูนย์กลางของแผ่นดินไหวเกิดขึ้นในตัวเมืองระนอง โดยเฉพาะตำบลหงาว และตำบลเขานิเวศน์ ทำให้ผู้อยู่ในตึกสูงรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ และเร่งลงพื้นที่สำรวจ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ส่วนตำบลละอุ่นใต้ อำเภอละอุ่น ฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมบ้านกว่า 30 หลัง โดยไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ สถานีอุตุนิยมวิทยาจังหวัดระนองรายงานปริมาณน้ำฝนที่วัดได้ในอำเภอเมือง มีปริมาณ 210 มิลลิเมตร เจ้าหน้าที่ต้องคอยเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ส่วนที่จังหวัดบึงกาฬ ถนนทางเข้าบ้านดงต้อง ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอเมือง ซึ่งเป็นเส้นทางเชื่อมต่อระหว่างตำบลโนนสมบูรณ์ไปตำบลนาสวรรค์ ระยะทางประมาณ 9 กิโลเมตร ถูกตัดขาดจากฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลาก ทำให้ถนนถูกกัดเซาะลึกกว่า 3 เมตร ประชาชนในพื้นที่ 2 ตำบล ต้องเปลี่ยนไปใช้เส้นทางอื่นแทน

ทางจังหวัดประกาศให้ตำบลโนนสมบูรณ์ เป็นเขตภัยพิบัติน้ำท่วม เพื่อนำงบประมาณไปซ่อมแซมถนน ขณะที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจะสร้างสะพานชั่วคราวเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง