แฟนเพลงร่วมทำบุญ 20 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

Logo Thai PBS
 แฟนเพลงร่วมทำบุญ 20 ปี "พุ่มพวง ดวงจันทร์"

เป็นประจำทุกวันที่ 13 มิ.ย.แฟนเพลงพุ่มพวง ดวงจันทร์ จะมารวมกันที่วัดทับกระดาน จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อทำบุญอุทิศให้กับศิลปินในดวงใจผู้ล่วงลับ ผ่านมา 20 ปี ยังไม่ลืม และคงสานต่อเจตนาของพุ่มพวงด้วยการจัด "ผ้าป่าแฟนเพลง" และมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนยากจนกว่า 100 คน

ผ้าป่ากองโตจากศรัทธาบุญของแฟนเพลงจากทั่วประเทศถูกนำมารวบรวมไว้ที่วัดทับกระดาน จ.สุพรรณบุรี สถานที่เก็บอัฐิพุ่มพวง ดวงจันทร์ ส่วนหนึ่งสมทบสร้างมณฑป และมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับนักเรียนกว่า 100 คน สืบทอดเจตนานักร้องในดวงใจที่ให้ความสำคัญกับการศึกษา เพราะเรียนมาน้อยจบเพียง ป.2

พุ่มพวงจึงมีทางเลือกให้กับชีวิตไม่มาก ต้องฝ่าฟันอุปสรรค กว่าจะได้รับการยกย่องเป็นราชินีเพลงลูกทุ่งและจบชีวิตในวัยย่าง 31 ปี 20 ปีที่จากไป ยังคงอยู่ในใจแฟนเพลง ที่มาร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสมอทุกวันที่ 13 มิ.ย.และสานต่อความตั้งใจมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนยากจน

ไม่เพียงเป็นศิษย์วัดทับกระดาน แต่ยังเป็นนักร้องที่สร้างความภูมิใจให้กับชาวสุพรรณบุรี จึงได้จัดพิธีทำบุญครบรอบวันจากไปของพุ่มพวงเป็นประจำทุกปีในวันที่ 13 มิ.ย.ที่วัดทับกระดาน โดยตอนค่ำมีการจัดคอนเสิร์ตรำลึกถึงราชินีลูกทุ่งถึงวันที่ 17 มิ.ย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง