กทม. เลี้ยงฉลอง ทีมฟุตซอลไทยได้รองแชมป์เอเชีย

กีฬา
15 มิ.ย. 55
03:56
13
Logo Thai PBS
กทม. เลี้ยงฉลอง ทีมฟุตซอลไทยได้รองแชมป์เอเชีย

กรุงเทพมหานคร เป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองความสำเร็จของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่ได้รองแชมป์เอเชียมาครอง และทางกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าสนาม ฟุตซอลอารีน่า ที่หนองจอกจะเสร็จทันแน่นอน

ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานเลี้ยงนักเตะฟุตซอลทีมชาติไทยชุดรองแชมป์เอเชียที่อาคารกีฬาเวศน์ 2 สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง เมื่อคืนวานนี้ (14 ม.ค.) ซึ่งเป็นการเลี้ยงฉลองความสำเร็จหลังได้รองแชมป์รายการนี้ 3 ครั้ง โดยม.ร.ว.สุขุมพันธ์ ได้มอบเงินให้กับนักเตะฟุตซอลคนละ 10,000 บาท และยังได้ให้กำลังใจกับทั้งนักเตะ สต้าฟโค้ชในการเตรียมทีมเพื่อลงเตะฟุตซอลโลกที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในวันที่ 1-18 พ.ย.นี้

ส่วนของการก่อสร้างสนามฟุตซอลอารีน่า ที่กรุงเทพมหานครรับหน้าที่เป็นผู้ดูแลภายใต้งบประมาณ 1 ล้านบาทการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าเร็วกว่าแผนที่ได้วางเอาไว้ แต่อาจมีความล่าช้าเล็กน้อยในสัปดาห์นี้เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้สภาพพื้นลื่นส่งผลถึงความปลอดภัยในการก่อสร้าง

นอกจากสนามที่กำลังก่อสร้างสิ่งที่กรุงเทพมหานครต้องเร่งทำ 1 อย่างที่ฟีฟ่าให้ความสำคัญคือเรื่องการคมนาคม ได้มีการปรับปรุงถนนเชื่อมสัมพันธ์ ถนนฉลองกรุง และทางยกระดับสุวินทวงศ์ เพื่อความสะดวกในการเดินทางมาชมการแข่งขันที่ บางกอกฟุตซอลอารีน่าที่หนองจอก และจะมีรถบัสรับส่งแฟนบอลตามจุดต่างๆทั่วกรุงเทพ และตามจุดเชื่อมของกรุงเทพมหานครกับจังหวัดใกล้เคียง

การประชาสัมพันธ์ตอนนี้กรุงเทพมหานครได้วางแผนเอาไว้เดือนสิงหาคมจะเคาท์ดาวน์ทั้ง 4 มุมเมืองและมีกิจกรรมที่จะสอดคล้องกันในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะเป็นการกระตุ้ยความตื่นตัว จะมีการจับสลากแบ่งสายในวันที่ 24 สิงหาคมที่ประเทศไทยและในวันเดียวกันทีมฟุตซอลไทยจะอุ่นเครื่องกับแชมป์ฟุตซอลโลก สเปน และอีก 1 เกมในวันที่ 26 สิงหาคม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง