ตร. ติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดกำแพงเรือนจำสุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
24 มิ.ย. 55
07:39
14
Logo Thai PBS
ตร. ติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดกำแพงเรือนจำสุราษฎร์ธานี

เจ้าหน้าที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุระเบิดกำแพงเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานีเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า เป็นชาย 2 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผล ว่า เกี่ยวข้องกับเครือข่ายยาเสพติด หรือไม่

ชุดสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ประชุมติดตามคดีวางระเบิดกำแพงเรือนจำกลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (23 มิ.ย.) ซึ่งจากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ใช้ระเบิดแสวงเครื่อง ต่อสายไฟข้ามกำแพง ก่อนจุดชนวน ซึ่งในภาพเห็นหน้าของผู้ก่อเหตุอย่างชัดเจน ขณะที่การสอบพยานในที่เกิดเหตุ กว่า 10 ปาก ทุกคนยืนยันว่า เป็นบุคคลเดียวกัน

พ.ต.อ.พรศักดิ์ นวลหนู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้สั่งให้เร่งติดตามผู้ก่อเหตุซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี และเชื่อว่าจะจับกุม ได้ในเร็ววันนี้ เนื่องจากมีพยานหลักฐานชัดเจน  เบื้องต้นคาดว่า การก่อเหตุครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อทำลายกำแพงเรือนจำ ให้ผู้ต้องขังหลบหนี แต่อานุภาพของระเบิด มีกำลังทำลายล้างไม่เพียงพอ ทำให้กำแพงเสียหายเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ ยังได้สั่งให้เร่งขยายผล ว่า ผู้ที่ก่อเหตุเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติด และส่งสิ่งของเข้าไปให้นักโทษในเรือนจำ ด้วยหรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง