ชาวบางไทร ประท้วงไล่นายกเทศมนตรี-ปลัดเทศบาล อ้างไม่โปร่งใสเยียวยาน้ำท่วม

ภูมิภาค
27 มิ.ย. 55
02:22
29
Logo Thai PBS
ชาวบางไทร ประท้วงไล่นายกเทศมนตรี-ปลัดเทศบาล อ้างไม่โปร่งใสเยียวยาน้ำท่วม

ชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมตัวขับไล่นายกเทศมนตรีและปลัดเทศบาลตำบลบางไทร หลังพบความไม่โปร่งใส ในการสำรวจการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม

ชาวบ้านในเขตเทศบาลบางไทร อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รวมตัวบริเวณหน้าที่ทำการอำเภอบางไทร เพื่อยื่นหนังสือให้ตรวจสอบความโปร่งใส พร้อมประท้วงขับไล่ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลบางไทร และปลัดเทศบาลตำบลบางไทร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านจำนวนหนึ่งมาสอบถามความคืบหน้าการสำรวจการจ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วม แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ

ด้าน นางเกศสินี เมืองมา และ นางละม่อม จิรพาย ชาวบ้านเขตเทศบาลตำบลบางไทร กล่าวว่า พบความผิดปกติในการจ่ายเงินช่วยเหลือน้ำท่วม เนื่องจากบ้านบางหลัง แม้จะถูกน้ำท่วมเหมือนกัน แต่กลับไม่มีชื่อรับเงินช่วยเหลือ

ส่วนนายสุชิน สรรพศรี ชาวบ้านในพื้นที่ เปิดเผยว่า แม้ชาวบ้านจะพยายามทวงถามคำตอบถึงเกณฑ์ในการพิจารณาการจ่ายเงินช่วยเหลือน้ำท่วมไปหลายครั้ง แต่กลับไม่ได้รับคำตอบ นอกจากนี้ ยังถูกข่มขู่ว่าจะถูกฟ้องร้อง จึงจำเป็นต้องออกมารวมตัวกันยื่นหนังสือขับไล่ นายกเทศมนตรี และปลัดเทศบาลตำบลบางไทร

ขณะที่ นายนพดล ชินะจิตร นายอำเภอบางไทร รับปากว่า จะเร่งดำเนินการสอบถาม และ เรียกประชุม นายกเทศมนตรี และปลัดเทศบาลตำบลบางไทร เพื่อหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะเร่งดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 1 สัปดาห์ พร้อมให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ยื่นเรื่องเพื่อตรวจสอบใหม่ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง