ครอบครัวผู้เสียหายเข้าประชุมกลุ่ม ก่อนนัดไกล่เกลี่ยคดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้

สังคม
6 ก.ค. 55
12:14
9
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้เสียหายเข้าประชุมกลุ่ม ก่อนนัดไกล่เกลี่ยคดีเยาวชนหญิงขับรถชนรถตู้

กลุ่มผู้เสียหายจากคดีเยาวชนหญิงขับรถเฉี่ยวชนรถตู้ เข้าประชุมกลุ่มเยียวยาสภาพจิตใจเป็นครั้งที่ 2 โดยในวันนี้มีญาติของคนขับรถตู้และญาติของนางสาวจันจิรา ซิมกระโทก มาพบเท่านั้น และยังไม่มีการเจรจากับฝ่ายจำเลย

นางทองพูน พานทอง แม่ของนางนฤมล ปิตาทานัง คนขับรถตู้ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ เยาวชนหญิงขับรถยนต์เฉี่ยวชนกับรถตู้บนทางด่วนดอนเมืองโทลเวย์ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 9 คน เมื่อปลายปี 2553 ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อเข้าพูดคุยกับจิตแพทย์ นักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ และผู้พิพากษาสมทบ เพื่อเยียวยาสภาพจิตใจ หลังจากมีการประชุมกลุ่มลักษณะนี้ไปแล้วครั้ง 1 เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยนางทองพูนบอกว่า การเดินทางมาในวันนี้เนื่องจากการประชุมกลุ่มครั้งที่แล้ว ยังไม่เรียบร้อยดี มีครอบครัวที่ประชุมกลุ่มไปเพียง 6 ครอบครัว เป็นครอบครัวของผู้เสียชีวิต 4 ครอบครัว และผู้บาดเจ็บ 2 ครอบครัว โดยคาดหวังว่าหลังจากนี้ทางผู้เสียหายจะได้พบกับครอบครัวฝั่งจำเลยด้วย
 
โดยการประชุมกลุ่มเพื่อเยียวยาสภาพจิตใจในวันนี้ ยังมีครอบครัวของนางสาวจันจิรา ซิมกระโทก นักศึกษาคณะสาธารณสุขศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เดินทางมาด้วย และในวันศุกร์ที่ 13 กรฎาคม จะนัดครอบครัวผู้เสียชีวิตที่เหลืออีก 3 ครอบครัว มาประชุมร่วมกัน จากนั้นศาลจะกำหนดวันนัดเจรจากับจำเลยอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง