“เทอร์รี่-เฟอร์ดินานด์” ให้การต่อศาลกรณีเหยียดผิว

กีฬา
10 ก.ค. 55
06:55
22
Logo Thai PBS
“เทอร์รี่-เฟอร์ดินานด์” ให้การต่อศาลกรณีเหยียดผิว

“จอห์น เทอร์รี” กัปตันทีมเชลซี กล่าวระหว่างการไต่สวนของศาลว่าถูก “แอนตัน เฟอร์ดินานด์” กองหลังควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ กล่าวหาว่าเป็นมือที่ 3 ของเวย์นบริดจ์กับภรรยา ทำให้ใช้คำพูดทำนองเหยียดผิวเป็นการโต้กลับ

“จอห์น เทอร์รี” กัปตันทีมเชลซี ขึ้นให้การที่ศาลแขวงเวสต์มินสเตอร์ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ หลังถูกฟ้องร้องในข้อหาเหยียดสีผิว “เเอนตัน เฟอร์ดินานด์” ระหว่างเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ เชลซี แพ้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส 0-1 ที่สนามลอฟตัส โรด เมื่อเดือนตุลาคม 2554 โดย “เทอร์รี่” ให้การในชั้นศาล ในทำนองยอมรับว่ามีการใช้คำพูดเหยียดสีผิว เฟอร์ดินานด์ จริง แต่เป็นไปในทำนองประชดประชันและตอบโต้กลับ หลังจากน้องชายของริโอ เฟอร์ดินานด์ พูดส่อเสียดในเรื่องที่ ตนเองแอบไปมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับ “วาเนสซา เพอร์รอนเซล” แฟนสาวของ เวย์น บริดจ์ อดีตเพื่อนร่วมทีมเชลซี  

ส่วน “เฟอร์ดินานด์” กล่าวว่าถูกเทอร์รี่พูดเหยียดผิว หลังจากที่แฟนสาวเปิดคลิปวิดิโอทางยูทูปให้ดู ขณะที่ เทอร์รี่ กำลังขยับปากต่อว่าตนเอง พร้อมระบุ หากรู้ระหว่างลงเเข่งจะแจ้งให้กรรมการรับทราบอย่างเเน่นอน

ทั้งนี้ หากศาลพิพากษาว่า เทอร์รี มีความผิดจริง อาจถูกปรับเงินอย่างน้อยประมาณ 125,000 บาท เเละอาจถูกยกเลิกสัญญาจากผู้สนับสนุนรายอื่นๆ ที่มองว่า เทอร์รี่ ทำเสื่อมเสียภาพลักษณ์อีกด้วย โดยคาดว่าการไต่สวนจะมีขึ้นเป็นเวลา 5 วัน

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง