ตร.เร่ง ตรวจพิสูจน์ DNA ผู้ต้องสงสัยฆ่าเภสัชกร บนเกาะสมุย

อาชญากรรม
16 ก.ค. 55
03:56
14
Logo Thai PBS
ตร.เร่ง ตรวจพิสูจน์ DNA ผู้ต้องสงสัยฆ่าเภสัชกร บนเกาะสมุย

ตร.ชุดคลี่คลาย คดีฆ่าเภสัชกรสาว บนเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เร่งนำดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัย 16 คน ไปพิสูจน์ที่กรุงเทพ คาดว่าทราบผลภายในสัปดาห์ ขณะที่ ญาติสาววัย 17 ปี ที่คนร้ายบีบคอหวังข่นขืนจนเสียชีวิต ในจังหวัดภูเก็ต ขอบคุณตำรวจที่สามารถติดตามคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

พนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีฆ่าข่มขืนน.ส.กันตวรรณ มีตา เภสัชกรอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เสียชีวิตภายในห้องพัก เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา นำตัวอย่าง ดีเอ็นเอ พร้อมลายนิ้วมือ ของผู้ต้องสงสัย 16 คน ซึ่งเก็บได้จากที่เกิดเหตุ ส่งไปตรวจสอบยังกองพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรุงเทพ แล้ววานนี้คาดว่า ต้องใช้เวลาเปรียบเทียบ ดีเอ็นเอ อย่างน้อย 1 สัปดาห์จึงจะทราบผล เช่นเดียวกับผลการผ่าพิสูจน์ศพโดยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เสร็จสิ้นลงแล้ว และอยู่ในขั้นตอนสรุปหาสาเหตุการเสียชีวิต คาดจะส่งผลไปให้พนักงานสอบสวน เร็วๆนี้ ในส่วนของคดีจนถึงขณะนี้ยังไม่ความคืบหน้าแต่อย่างใด

ขณะที่ศพของน.ส.สุนิศา ไทรย้อย เหยื่อสาววัย 17 ปี ซึ่งถูกคนร้ายบีบคอเสียชีวิตหลังพยายามข่มขืน เมื่อสัปดาห์ก่อน ถูกนำไปฌาปนกิจ ภายในวัดใต้ ตำบลฉลอง อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ตแล้ว เมื่อเย็นวานนี้ (15 ก.ค.) โดยบรรยากาศเป็นด้วยความโศกศร้า โดยนายคำนึง ไทรย้าย บิดาของนางสาวสุนิศา กล่าวว่ายากที่จะทำใจในการจากไปของบุตรสาว แต่กล่าวขอบคุณทางตำรวจ ที่สามารถจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้อย่างรวดเร็ว

ด้านพ.ต.ท.ณรงค์ ลักษณะวิมล รองผู้กำกับการตำรวจภูธรฉลอง ยอมรับ ประเมิน สถานการณ์ผิดพลาด ทำให้นายนายกิตติคุณ วงศ์หาจักร ผู้ต้องหา ถูกญาติรุมประชาทัณฑ์ และยังทำให้ตำรวจถูกลูกหลงไปด้วย 2 นาย เพราะมีชุดรักษาความปลอดภัย 80 นาย แต่มีชาวบ้านมากว่า 100 คน ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยยอมรับว่า กำลังตำรวจชุดสายตรวจมีน้อย เมื่อเทียบกับเมืองท่องเที่ยว แต่การก่อเหตุฆ่านักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ เมื่อเดือนก่อน ทำให้ทางจังหวัดภูเก็ต เร่งของบประมาณในการติดตั้งทีวีจรปิด รอบเกาะ เพื่อช่วยป้อมปรามคนร้าย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง