"พล.ต.อ.อดุลย์" ขอไม่พูดเรื่องมอบนโยบาย สตช. ต้องรอโปรดเกล้าฯก่อน

อาชญากรรม
16 ก.ค. 55
12:17
18
Logo Thai PBS
"พล.ต.อ.อดุลย์" ขอไม่พูดเรื่องมอบนโยบาย สตช. ต้องรอโปรดเกล้าฯก่อน

ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์ เลือก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ขณะที่เลขานุการ ก.ต.ช.เปิดเผย หลังจากนี้ 2 สัปดาห์ นายกรัฐมนตรีจะนำรายชื่อทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้ง

การประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เพื่อสรรหาผู้มาดำรงตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแทน พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 เดือนกันยายนนี้ โดยในวันนี้ คณะกรรมการก.ต.ช. เข้าร่วมประชุมทั้งหมด 11 คน รวมทั้งนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน คณะกรรมการนโยบายแห่งชาติ หรือประธาน ก.ต.ช  ซึ่งเมื่อนายกรัฐมนตรี เสนอชื่อ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ให้คณะกรรมการ ก.ต.ช. พิจารณา ในที่ประชุมก็มีมติเป็นเอกฉันท์ 10 ต่อ 0 เลือก พล.ต.อ.อดุลย์ โดยนายกรัฐมนตรีงดออกเสียง แต่ให้ความเห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ความสามารถเหมาะสม และสามารถสนองต่องานรัฐบาลได้

ด้าน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และในฐานะเลขานุการ ก.ต.ช. เปิดเผยว่า หลังจากนี้ 2 สัปดาห์ นายกรัฐมนตรีจะนำรายชื่อพล.ต.อ.อดุลย์ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมเพื่อทรงโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมแต่งตั้งต่อไป ในขณะที่ พล.ต.อ.อดุลย์ เปิดเผยหลังทราบมติ ก.ต.ช. ขณะไปเปิดงาน โครงการมัสยิดเฉลิมประเกียรติปลอดยาเสพติด ที่ย่านหนองจอกว่า รู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติ กับตำแหน่งที่ได้รับ แต่ขอให้มีการโปรดเกล้าฯ ก่อน ถึงจะขอพูดถึงแนวนโยบาย แต่จะไม่ทิ้งเรื่องยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง