"เวนล็อก-แมนเดอวิลล์" มาสค็อตโอลิมปิก 2012

กีฬา
19 ก.ค. 55
05:14
17
Logo Thai PBS
"เวนล็อก-แมนเดอวิลล์" มาสค็อตโอลิมปิก 2012

"เวนล็อก-แมนเดอวิลล์" มาสคอตประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ มีต้นกำเนิดจากหยดเหล็ก 2หยดที่หลอมละลายในโรงถลุงเหล็กที่ใช้สร้างสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม

มาสคอต หรือตัวนำโชคประจำการแข่งขันโอลิมปิก 2012 มีชื่อว่า "เวนล็อก" ตัวสีขาวส้ม และ "แมนเดอวิลล์"ตัวสีฟ้าขาว เปิดตัวไปตั้งแต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยบริษัทออกแบบสร้างสรรค์ไอริสในกรุงลอนดอน มีต้นกำเนิดจากหยดเหล็ก 2หยดที่หลอมละลายในโรงถลุงเหล็กที่ใช้สร้างสนามกีฬาโอลิมปิก สเตเดียม โดย เวน ล็อก ตัวสีส้มจะมีกำไลข้อ มือ 5 อันสื่อถึงสีประจำโอลิมปิกทั้ง 5 สี บนหัวมีรูปกลม 3 อัน สื่อถึงเหรียญทอง เงิน และทองแดง และมีไฟส่องสว่างบนหัวสื่อถึงแท็กซี่สัญลักษณ์สำคัญของกรุงลอนดอนอีกทั้งมีตัวอักษร W อันเป็นตัวอักษรย่อจากชื่อเวนล็อก ความหวังของเวนล็อกคือทำความรู้จักเพื่อนใหม่ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และมองแต่ด้านดีของชีวิต

ส่วน แมนเดอวิลล์ ตัวสีฟ้า จะมีแสงไฟที่หัวและมีกล้องที่ตาเช่นกัน แต่รูปร่างของหัวเหมือนหลังคาสนามกีฬาโอลิมปิกมี3 สี คือ น้ำเงิน แดงและเขียว สื่อถึงสัญลักษณ์ของพาราลิมปิกอีกทั้งมีตัวอักษร M จากชื่อตัว ส่วนที่ข้อมือมีนาฬิกาจับเวลาสีชมพูหยุดเวลาไว้ที่ 0:20:12 คือ 2012


ข่าวที่เกี่ยวข้อง