"เรือเฟอร์รี่" ล่มในแทนซาเนีย พบผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 40 คน

ต่างประเทศ
20 ก.ค. 55
11:02
21
Logo Thai PBS
"เรือเฟอร์รี่" ล่มในแทนซาเนีย พบผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 40 คน

อุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่อัปปางในประเทศแทนซาเนีย ทวีปแอฟริกา ส่งผลมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนขึ้นอีก เนื่องจากมีผู้สูญหายมากกว่า 100 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยยังคงออกค้นหาผู้สูญหายกว่า 100 คน จากอุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่ เอ็มวี สกากิท กาลามา อัปปางลงในมหาสมุทรอินเดีย ใกล้กับเกาะชุมเบ้ ของประเทศแทนซาเนีย ในขณะที่ความหวังจะพบผู้รอดชีวิตเลือนรางเต็มที ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดมีอย่างน้อย 40 คน โดยในจำนวนนี้มีชาวอเมริกันรวมอยู่ด้วย ทางด้านผู้รอดชีวิต 145 คน ตอนนี้เดินทางกลับขึ้นฝั่งแล้ว โดยบริเวณที่เกิดเหตุเรือเฟอร์รี่อัปปางนั้น อยู่ทางทิศตะวันตกของเกาะซานซิบาร์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ทั้งนี้เรือเฟอร์รี่ลำดังกล่าวสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 250 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารมากถึง 290 คน จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เรืออัปปาง

อุบัติเหตุเรือเฟอร์รี่อัปปาง เกิดขึ้นบ่อยครั้งในประเทศแทนซาเนีย เนื่องจากบริษัทเดินเรือละเลยมาตราฐานด้านความปลอดภัย และในเดือนกันยายนปีที่แล้ว เพิ่งเกิดเหตุเรือเฟอร์รี่ล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 200 คน และเป็นอุบัติเหตุทางทะเลครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของแทนซาเนีย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง