ทั่วไทยจัดกิจกรรมรำลึก "วันพ่อแห่งชาติ"

สังคม
5 ธ.ค. 62
09:33
4,194
Logo Thai PBS
ทั่วไทยจัดกิจกรรมรำลึก "วันพ่อแห่งชาติ"
นายกรัฐมนตรี พร้อมข้าราชการร่วมทำบุญตักบาตร วันพ่อแห่งชาติ เพื่อน้อมสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ขณะที่หลายจังหวัดจัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง ส่วนที่เชียงใหม่ เปิดสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล

วันนี้ (5 ธ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ หลายจังหวัดจัดกิจกรรมเพื่อน้อมสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยบริเวณท้องสนามหลวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์และสามเณร 489 รูป โดยมีองคมนตรี พร้อมภริยา ประธานรัฐสภา ประธานศาลฎีกา ครม. ประธานวุฒิสภาประธานองค์กรอิสระ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหาร ข้าราชการ หน่วงงานภาครัฐ ภาคเอกชน ประชาชน เข้าร่วมพิธี 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีถวายพานพุ่ม และพิธีถวายบังคม หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระบรมชนกาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดช มหาราช บรมนาถบพิตร นำหัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน ร่วมกิจกรรม จิตอาสาพัฒนาสิ่งแวดล้อมและการอนุรักษ์ดิน เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ


ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่หน้าวังไกลกังวล อ.หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรม เดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติ 5 ธ.ค.2562 เนื่องในวันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ โดยมีประชาชนพร้อมใจกันสวมใส่เสื้อเหลืองมาร่วมกิจกรรม เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่ทรงมีต่อประชาชนชาวหัวหินและพสกนิกรทุกหมู่เหล่า

นอกจากนี้ ยังเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ และรณรงค์ให้ประชาชนออกกำลังกาย เพื่อสร้างร่างกายและจิตที่แข็งแรงสมบูรณ์ เป็นพลังในการทำประโยชน์เพื่อประเทศชาติและสังคม โดยในครั้งนี้แบ่งการวิ่งออกเป็น 2 ระยะ คือ ระยะ 9 กิโลเมตร และระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร

ศิลปินรวมกลุ่มวาดภาพ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล"


ส่วนที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.เชียงราย แห่งที่ 1 หรือดาวน์ทาวน์ บนถนนประสพสุข เทศบาลนครเชียงราย อ.เมืองเชียงราย ศิลปินกลุ่มแอปเพนนิ่ง ได้นำศิลปินรุ่นใหม่ มาวาดภาพพระราชกรณียกิจ ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ขนาดความยาวภาพประมาณ 30 เมตรกว้างประมาณ 6 เมตร

 

โดยภาพดังกล่าวเป็น 1 ในโครงการ "สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล" ซึ่งบรรดาศิลปินได้วาดภาพเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ โดยเริ่มต้นจากเหตุการณ์การเสด็จสวรรคต ของในหลวง รัชกาลที่ 9 เพื่อให้ทุกคนได้รำลึกถึงพระองค์ จึงได้รวมกลุ่มกันวาดภาพ 5 จังหวัด ได้แก่ ประจวบคีรีขันธ์ กรุงเทพมหานคร เลย และภูเก็ต ก่อนที่จะวาดในจ.เชียงราย เป็นจังหวัดที่ 6 ซึ่งตั้งเป้าว่าจะวาดภาพในลักษณะเดียวกันให้ครบทั้ง 77จังหวัดทั่วประเทศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง