เอกชนประกาศความพร้อม APEC CEO Summit 2022

เศรษฐกิจ
2 พ.ย. 65
08:50
306
Logo Thai PBS
เอกชนประกาศความพร้อม APEC CEO Summit 2022
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภาคเอกชนยืนยันความพร้อมการประชุม APEC CEO Summit ขณะนี้มีผู้นำเขตเศรษฐกิจทยอยตอบรับร่วมเวที รวมถึงประธานาธิบดีจีน

นับถอยหลังอีกประมาณ 2 สัปดาห์ การจัดประชุมสุดยอดผู้นำ 21 เขตเศรษฐกิจ หรือ APEC 2022 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพก็จะเริ่มต้นขึ้น งานนี้นอกจากไฮไลท์จะอยู่ที่เวทีผู้นำแล้ว อีกหนึ่งการประชุมที่สำคัญคือการประชุม APEC CEO Summit ระหว่างวันที่ 16-18 พ.ย.นี้

ล่าสุดวันที่ 1 พ.ย.2565 นายพจน์ อร่ามวัฒนานนท์ ประธานและเจ้าภาพการจัดงาน APEC CEO Summit 2022 ระบุว่า ขณะนี้การจัดงานมีความพร้อมทั้งสถานที่จัดการประชุม การดูแลต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุม รวมถึงการรักษาความปลอดภัย

เวทีนี้เชิญผู้นำเขตเศรษฐกิจเข้าร่วมงาน APEC CEO Summit 2022 ทั้งสิ้น 13 เขตเศรษฐกิจ มีนายกรัฐมนตรีของไทยขึ้นกล่าวปาฐกถา ขณะนี้มีผู้นำ 5 เขตเศรษฐกิจยืนยันเข้าร่วมงานแล้ว เช่น สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน, เหงียน ซวน ฟุก ประธานาธิบดีเวียดนาม เป็นต้น ส่วนผู้นำเขตเศรษฐกิจอื่นๆ อยู่ระหว่างการตอบรับ

นอกจากนี้ยังมีซีอีโอระดับแถวหน้าจาก 21 เขตเศรษฐกิจเข้าร่วมประชุมอีก 600 คน ร่วมสะท้อนมุมมองทางเศรษฐกิจ หลังทั่วโลกต้องเผชิญปัญหาการระบาดของโควิด-19

นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานหอการค้าไทย ระบุว่า การประชุมเอเปคจะเป็นโอกาสของประเทศ ช่วยเปิดโอกาสด้านการค้า การลงทุน การท่องเที่ยว ที่ไทยจะได้ประชาสัมพันธ์ประเทศให้เป็นที่รู้จักและช่วยดึงดูดการลงทุน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง