เปิดสถิติ ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ อิรัก 5 นัดหลังสุด ก่อนดวลวันนี้

กีฬา
24 เม.ย. 67
08:20
1,435
Logo Thai PBS
เปิดสถิติ ฟุตซอลทีมชาติไทย พบ อิรัก 5 นัดหลังสุด ก่อนดวลวันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมลงสนามพบกับ อิรัก ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 วันนี้ เวลา 18.00 น. สนาม อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยบรรดานักฟุตซอลไทย เน้นย้ำว่า ต้องมีสมาธิให้มากที่สุด เพื่อการลุ้นคว้าตั๋วฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 ติดต่อกัน

วันนี้ (24 เม.ย.2567) ฟุตซอลทีมชาติไทย เตรียมดวลกับ อิรัก ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในเวลา 18.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

โดยฟุตซอลทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบสุดท้ายด้วยการเป็นแชมป์กลุ่ม เอ ส่วน ทีมชาติอิรัก ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะรองแชมป์กลุ่มบี 

อ่านข่าว : ฟุตซอลไทย ชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าแชมป์กลุ่ม ลิ่ว 8 ทีมชิงแชมป์เอเชีย

โดยเมื่อวานนี้ มิเกล โรดริโก กุนซือฟุตซอลทีมชาติไทยนำลูกทีมฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก่อนลงเเข่งรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในศึกชิงเเชมป์เอเชีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การทำความเข้าใจในมิติเกมรุกที่ต้องหลากหลาย และเด็ดขาด รวมทั้งการวางแผนรับมือการเล่นพาวเวอร์เพลย์ ซึ่งเป็นทีเด็ดของทีมชาติอิรัก ซึ่งนักเตะไทย มีสีหน้าที่สดใสมั่นใจ และไม่มีใครบาดเจ็บอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทั้ง 14 คน

โดย อาร์ม ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ผู้นำดาวซัลโวของทีมไทยร่วมกับ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา หลังจากทำไปเเล้วคนละ 3 ประตู โดย เทพอาร์ม ที่ยิงไปเเล้ว 41 ประตูในศึกชิงแชมป์เอเชีย ย้ำว่า เกมกับอิรัก ไทย ต้องเล่นให้รอบคอบ และต้องมีสมาธิให้มากที่สุด ที่สำคัญต้องจบสกอร์ให้เฉียบคมกว่าเกมในรอบเเบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกับ กฤษณ์ ที่ต้องช่วยทีมชาติไทยทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศรายการนี้

ขณะที่งานเเถลงความพร้อมก่อนเกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย มิเกล โรดริโก ยอมรับว่า อิรัก เป็นทีมที่เเข็งเเกร่ง เนื่องจากมี คาเคา ซึ่งเป็นโค้ชดีกรีแชมป์ยุโรปคุมทีม พร้อมกับย้ำว่า นักเตะไทยต้องเล่นด้วยความละเอียด และไม่ใช่เกมที่ง่าย แม้ไทยจะเป็นเจ้าภาพก็ตาม

ที่สำคัญ ทีมไทยต้องมีความมุ่งมั่น เเละต้องมีความกระหาย เพื่อคว้าชัยเหนือ อิรัก ในการคว้าตั๋วฟุตซอลโลกมาครองให้ได้

ส่วน "คาเคา" กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิลเลียน ยอมรับว่า ไทยเป็นทีมที่แกร่ง และรู้ถึงศักยภาพทีมไทยเป็นอย่างดี หลังจากเคยเจอกันในศึกชิงแชมป์เอเชีย สมัยคุมทีมคูเวตเสมอกับไทย เมื่อ 2 ปีที่เเล้ว นอกจากนี้ คาเคา ยังมองว่า ไทยชุดนี้มีนักเตะซูเปอร์สตาร์ และมีประสบกาณ์สูงหลายคน โดยเฉพาะ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมจบสกอร์ได้ตลอดเวลา

สำหรับกติกาในรอบน็อกเอาต์ หากเสมอในเวลา 40 นาที ต้องต่อเวลาพิเศษ 10 นาที และหากยังเสมอกันอีก ต้องยิงจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ ทีมละ 5 คน

สถิติ 5 นัดหลังสุด

  • ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 - ไทย 3-2 อิรัก
  • ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบเพลย์ออฟ นัดสอง - ไทย 4-0 อิรัก
  • ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 รอบเพลย์ออฟ นัดแรก - ไทย 7-2 อิรัก
  • ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2008 - ไทย 1-0 อิรัก
  • ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2007 - ไทย 7-4 อิรัก 

โปรแกรมการแข่งขัน รอบ 8 ทีมสุดท้ายวันนี้

  • เวลา 14.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก
  • เวลา 16.00 น. อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน ณ บางกอก อารีนา
  • เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7
  • เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม ณ บางกอก อารีนา

อ่านข่าว :

อาร์เซนอล ถล่ม เชลซี 5-0 ขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

หญิงเปรูทำ "การุณยฆาต" คนแรกของประเทศ

"ข้าวเหนียวมะม่วง" ติดอันดับ 2 เมนูพุดดิ้งข้าวดีที่สุดในโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง