กทม.สั่งระงับสร้างบ่อพักเกาะกลางลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วันทำฝาท่อมาตรฐาน

อาชญากรรม
4 พ.ค. 67
08:34
442
Logo Thai PBS
กทม.สั่งระงับสร้างบ่อพักเกาะกลางลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วันทำฝาท่อมาตรฐาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม. แจ้ง กฟน. ระงับการก่อสร้างบ่อพักฯ เกาะกลางปากซอยลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วัน ทำฝาบ่อให้ได้มาตรฐาน พร้อมประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเร่งเยียวยา ด้านกฟน. ปิดฝาท่อร้อยสายชั่วคราวแล้ว ประสานตำรวจเร่งเอาผิดผู้ขโมยฝาท่อ

วันนี้ (4 พ.ค.2567) นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักการโยธา ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ กท 0902/1296 ถึงผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ขอให้ระงับการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ร่วมกับโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ช่วงลาดพร้าว - สำโรง)ซึ่งเป็นจุดที่พบประชาชนพลัดตกลงไปในบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินเสียชีวิต บริเวณเกาะกลางถนนปากซอยลาดพร้าว 49 พื้นที่เขตวังทองหลาง

จากการตรวจสอบพบว่ามีการนำไม้อัดที่มีสภาพชำรุดมาปิดฝาบ่อไว้ ไม่เรียบร้อย และปัจจุบันบ่อพักในโครงการดังกล่าวยังไม่มีการปิดฝาบ่อให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐานจำนวนหลายจุด จึงให้ตรวจสอบและปิดฝาบ่อในโครงการดังกล่าวให้เรียบร้อยถูกต้องตามมาตรฐาน ภายใน 3 วัน หลังจากได้รับหนังสือฉบับนี้

พร้อมทั้งขอให้การไฟฟ้านครหลวงติดต่อประสานญาติผู้เสียชีวิตเพื่อเยียวยาค่าเสียหายเนื่องจากการปฏิบัติงานด้วยความประมาทเลินเล่อ ไม่เป็นไปตามคู่มือก่อสร้างงานสาธารณูปโภคและเงื่อนไขในหนังสืออนุญาต

หากไม่ดำเนินการกรุงเทพมหานครจะขอระงับการพิจารณาอนุญาตงานรายถัดไปของการไฟฟ้านครหลวงที่ยื่นขออนุญาตในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยให้แจ้งผลการดำเนินงานให้สำนักการโยธาทราบต่อไป

ล่าสุด การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้แก้ไขปิดฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินชั่วคราวด้วยคอนกรีตแล้วเสร็จ จากเหตุลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ซ.ลาดพร้าว 49 โดยเร่งให้ผู้รับจ้างดำเนินการให้แล้วเสร็จอย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม กฟน.จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดกับผู้ที่ลักลอบขโมยฝาบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินถาวร (ฝาเหล็ก) โดยจะประสานความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพิ่มเติมในพื้นที่การดำเนินโครงการที่มีความเสี่ยง และครอบคลุมพื้นที่ให้บริการของ MEA กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับประชาชน

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง:

พบอีกจุด ท่อไม่มีฝาปิดย่านลาดพร้าว 87 ห่างจุดชายตกท่อ 4 กม.

ชายตกท่อลึก 15 เมตร เสียชีวิต พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง