ชายตกท่อลึก 15 เมตร เสียชีวิต พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด

อาชญากรรม
3 พ.ค. 67
12:24
5,777
Logo Thai PBS
ชายตกท่อลึก 15 เมตร เสียชีวิต พบฝาท่อเป็นเพียงไม้อัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (3 พ.ค.2567) เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ค้นหาชายไม่ทราบชื่อ พลัดตกลงไปในท่อระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร ที่อยู่บริเวณเกาะกลาง ถ.ลาดพร้าว บริเวณปากซอยลาดพร้าว 49 หลังจากได้รับแจ้งเหตุจากผู้เห็นเหตุการณ์ช่วงเวลา 09.30 น.

เจ้าหน้าที่กู้ภัย ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงในการค้นหาจนพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ภายในท่อระบายน้ำลึก 15 เมตร โดยการกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์พิเศษ และผู้เชี่ยวชาญ ลงไปนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว เมื่อเวลา 12.00 น.

นายโอ๊ะชัย แสงพล พนักงานเทศกิจสำนักงานเขตวังทองหลาง และ น.ส.ยุวดี บุญพิทักษ์ พนักงานรักษาความสะอาด เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น. ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเองกำลังปฏิบัติงานเทศกิจดูแลความเรียบร้อยบริเวณตลาดสะพาน 2 ใกล้ปากซอยลาดพร้าว 49 เห็นชายคนหนึ่งความสูงประมาณ 170 เซนติเมตร รูปร่างท้วม กำลังข้ามถนนจากฝั่งตรงข้ามตลาด

แต่เมื่อถึงบริเวณเกาะกลางถนน ชายคนดังกล่าวตกลงไปต่อหน้าต่อตา ตนเองกับทีมเทศกิจอีก 2 คนจึงวิ่งไปดู พบว่าชายคนดังกล่าวตกบ่อร้อยสายไฟ ความลึกกว่า 15 เมตร เมื่อมองลงไปก็เห็นชายคนดังกล่าวผงกหัวขึ้นมา ก่อนจะจมหายลงไปในน้ำอีกครั้ง ซึ่งเพื่อนเทศกิจของตนเองจะลงไปช่วย แต่ได้ห้ามไว้ เพราะขั้นบันไดที่จะลงไปในท่อมีเพียง 3 ขั้น และบ่อลึกมาก ประกอบกับไม่มีอุปกรณ์ กังวลจะได้รับอันตราย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

นายอมรรัตน์ จันจรัส เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เล่าว่า ได้รับแจ้งเหตุชายตกลงไปในท่อ อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจึงรีบรุดมายังที่เกิดเหตุ พบว่ามีลักษณะเป็นท่อที่มีเพียงฝาไม้อัดทรงกลมปิดไว้ และมีดินปลูกต้นไม้เกาะกลางถนนไหลมากลบปิดทับไว้ ทำให้อาจมองไม่เห็นท่อ เมื่อเหยียบไม้อัดดังกล่าวก็หักและตกลงไปด้านล่าง ซึ่งเมื่อวัดความลึกของท่อ ไม่ต่ำกว่า 15 เมตร และเจ้าหน้าที่มองไม่เห็นผู้ที่ตกลงไปแล้ว ต้องส่งทีมกู้ภัยของมูลนิธิโรยตัวลงไปตามหา

ส่วนไม้อัดทรงกลมปิดฝาท่อนั้น นอกจากท่อที่เกิดเหตุ ใกล้กันยังมีท่ออีกจุด เจ้าหน้าที่ได้พลิกฝาไม้อัดขึ้น เพื่อเปิดช่องทางลงไปช่วยเหลือ ส่วนไม้อัดดังกล่าว ผู้สื่อข่าวลองวัดความหนาดู พบว่ามีความหนาประมาณ 1.3 เซนติเมตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง