จับเพิ่ม ล่ามจีน หนึ่งในแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน เร่งล่าตร.พญาไทที่หลบหนี

อาชญากรรม
4 พ.ค. 67
10:38
1,015
Logo Thai PBS
จับเพิ่ม ล่ามจีน หนึ่งในแก๊งอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีน เร่งล่าตร.พญาไทที่หลบหนี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับล่ามจีน หนึ่งในแก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์ชาวจีนเพิ่มอีก 1 คน ส่วนตำรวจพญาไทยังหลบหนีเร่งตามตัว ขณะที่เงิน 2.5 ล้านบาท พบเส้นทางเงินแล้ว 60%

วันนี้ ( 4 พ.ค.2567) ความคืบหน้าคดีแก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์เรียกค่าไถ่ชาวจีน 2.5 ล้านบาท บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่งย่านดินแดง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา และเมื่อคืนที่ผ่านมาตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล และชุดสืบสวนนครบาล 1 ร่วมกับสถานีตำรวจนครบาลดินแดง ได้ร่วมกันจับกุมนายธีรชัย เฉลิมวันเพ็ญ หรือ ฟาง อายุ 36 ปี ล่ามภาษาจีนที่อยู่ในขบวนการอุ้มรีด กับพวก มาสอบปากคำที่ สถานีตำรวจนครบาลดินแดง ซึ่งถือเป็นผู้ต้องหาที่จับกุมได้เป็นคนที่ 3-4 จาก 5 หมายจับที่ตำรวจออกไปก่อนหน้านี้

พลตำรวจตรีนพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า จากการสอบปากคำนายฟางให้การรับสารภาพว่าถูกจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ว่าจ้างให้มาคุยกับคนจีนเรื่องการเรียกเงินค่าไถ่ และตนเองจะได้รับค่าจ้าง 15,000 บาท ยอมรับว่าอยู่ในกลุ่มขบวนการอุ้มรีดทรัพย์เรื่องนี้

ส่วนเงินค่าจ้างที่มีการแบ่งกันในกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด 11 คน จะเป็นการแบ่งกันตามสัดส่วนหน้าที่ โดยตำรวจพบเงินในบัญชีของดาบตำรวจอรรถวุฒิ อดีตตำรวจ สน.คันนายาว ซึ่งเป็นหัวหน้าขบวนการ 700,000 บาท ส่วนที่เหลือจะแบ่งให้กับผู้ที่เกี่ยวข้องประมาณ 10 คน แต่ได้ไม่เท่ากัน ซึ่งขณะนี้ตำรวจติดตามเส้นทางการเงินกลับมาได้ประมาณ 60% แล้ว อยู่ระหว่างไล่ติดตามเงินส่วนที่เหลือต่อ

ขณะที่ผู้ร่วมขบวนการอีก 6 คนที่ยังพิสูจน์ทราบตัวบุคคลไม่ได้ จึงยังไม่ได้ถูกออกหมายจับนั้น ตำรวจกำลังเร่งดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นตำรวจหรือเป็นพลเรือนกี่คน ส่วนประเด็นว่าอาจมีผู้หญิงชาวลาว 3 คน ที่เอาเครื่องรูดบัตรเครดิตไปให้กับผู้เสียหายชาวจีน และหลังจากนั้น 8 นาที กลุ่มคนร้ายก็ขึ้นไปรีดทรัพย์ผู้เสียหายบนห้อง

โดยมีการตั้งข้อสงสัยว่าหญิงลาวทั้ง 3 คนจะมีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มผู้ต้องหาหรือไม่นั้น พลตำรวจตรีนพศิลป์ เปิดเผยว่า อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าใครเป็นคนแจ้งจุดที่ผู้เสียหายอยู่ และพิสูจน์ตัวหญิงลาวทั้งหมด ก่อนจะเรียกเข้ามาสอบปากคำด้วย

สำหรับจ่าสิบตำรวจวีรยุทธ ผบ.หมู่จราจร สน.พญาไท ที่ยังหลบหนีหมายจับอยู่ ขณะนี้ได้ประสานผู้บังคับบัญชาและร่วมกันติดตามตัว รวมทั้งประสานครอบครัวของจ่าสิบตำรวจวีรยุทธให้ทราบ และรีบแจ้งเบาะแสกับตำรวจ ซึ่งตำรวจได้เร่งติดตามตัวมานานกว่า 2 วันแล้ว แต่ก็ยังไม่พบตัว และยังติดต่อไม่ได้

อีกทั้งตอนนี้ข่าวก็มีการนำเสนอกลายเป็นข่าวใหญ่ไปแล้ว เกรงว่าอาจจะเกิดความเครียด กดดัน ซึ่งตอนนี้ยังไม่แน่ชัดว่าตัวจ่าสิบตำรวจวีรยุทธยังอยู่ในกรุงเทพมหานครหรือไม่ แต่เบื้องต้นยังไม่พบประวัติการเดินทางออกนอกประเทศ

โดยบรรยากาศที่ สน.ดินแดง ซึ่งเป็นสถานที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน เช้าวันนี้มีครอบครัวของดาบตำรวจอรรถวุฒิ ซื้ออาหารและน้ำมาเยี่ยมตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ก่อนที่จะเดินทางกลับโดยไม่ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเตรียมประชุมความคืบหน้าคดีนี้ในเวลา 10.00 น. ที่ห้อง ศปก. สน.ดินแดง จากนั้นในวันพรุ่งนี้ก็จะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปฝากขังต่อศาลอาญาต่อไป

อ่านข่าวอื่นๆ:

กทม.สั่งระงับสร้างบ่อพักเกาะกลางลาดพร้าว 49 ขีดเส้น 3 วันทำฝาท่อมาตรฐาน

ตะลึง! แท่นผลิตยาบ้าย่อไซส์-ของกลาง 4 ล้านเม็ดเมืองสุพรรณฯ

พบอีกจุด ท่อไม่มีฝาปิดย่านลาดพร้าว 87 ห่างจุดชายตกท่อ 4 กม.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง