ตะลึง! แท่นผลิตยาบ้าย่อไซส์-ของกลาง 4 ล้านเม็ดเมืองสุพรรณฯ

อาชญากรรม
2 พ.ค. 67
18:13
1,436
Logo Thai PBS
ตะลึง! แท่นผลิตยาบ้าย่อไซส์-ของกลาง 4 ล้านเม็ดเมืองสุพรรณฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" นำทีมตำรวจแถลงผลงานจับขบวนการค้ายาบ้า อึ้งแทนผลิตยาแบบย่อไซส์ ผงสีลูกกวาดอีก 18 กก. พร้อมของกลางยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด หลังผู้ต้องหาหนีซ่อนตัวที่บ้านพักเมืองสุพรรณบุรี

วันนี้ (2 พ.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมด้วยหน่วยข่าวกรองทางทหาร ศูนย์ปฏิบัติการหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แถลงผลปฏิบัติการจับกุมจับยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด

ปฏิบัติการยึดยาบ้ากลางยาบ้ากว่า 4.5 ล้านเม็ด ส่วนผสมยาเสพติดชนิดผง หลากหลายสีกว่า 18 กก. พร้อมเครื่องผลิตยาเสพติดจำนวน 1 เครื่อง หลัง ตำรวจชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 นำกำลังติดตามรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งคาดว่าใช้เป็นยานพาหนะลำเลียงยาเสพติดมาจากทางภาคเหนือ

อ่านข่าว DSI ส่งสำนวนคดีปั่น “หุ้น More” ฟ้อง 42 คน 3 ข้อหาหนัก

ของกลางยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด แท่นผลิตยาที่ยึดได้ในจ.สุพรรณบุรี

ของกลางยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด แท่นผลิตยาที่ยึดได้ในจ.สุพรรณบุรี

ของกลางยาบ้า 4.5 ล้านเม็ด แท่นผลิตยาที่ยึดได้ในจ.สุพรรณบุรี

กระทั่งพบว่าเข้าไปจอดบริเวณโรงสีร้าง ในพื้นที่ ต.สระแก้ว อ.เมืองสุพรรณบุรี  จึงแสดงตัวเพื่อตรวจค้น แต่คนขับได้พยายามวิ่งหนีเข้าไปที่บ้านพักหลังหนึ่งเป็นอาคาร 4 ชั้น ตำรวจได้ติดตามเข้าไปควบคุมตัวไว้ได้ 2 คน คือนายสมประสงค์ และนายทัชชกร ซ่อนตัวอยู่บริเวณชั้น 4 ของบ้านพักหลังดังกล่าว

ก่อนพาไปตรวจค้นรถยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะมาพบยาบ้าจำนวนกว่า 4,200,000 เม็ดอยู่ ซุกซ่อนอยู่ นอกจากนี้ภายในพื้นที่ยังพบยาบ้าอีกจำนวนกว่า 100,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในรถบรรทุก 10 ล้อ ส่วนภายในบ้านพักที่ผู้ต้องหาเข้าไปหลบซ่อนตำรวจได้ทำการตรวจค้น พบยาบ้าอีกจำนวนหนึ่ง

ผงหลากสี 18 กก.ที่คาดว่าจะนำมาผสมผลิตยาบ้า

ผงหลากสี 18 กก.ที่คาดว่าจะนำมาผสมผลิตยาบ้า

ผงหลากสี 18 กก.ที่คาดว่าจะนำมาผสมผลิตยาบ้า

พร้อมเครื่องผลิตสารเสพติด 1 เครื่อง และส่วนผสมสารเสพติดชนิดผงบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกจำนวนมาก ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักชั้น 3 ของอาคาร นอกจากนี้ยังมีรถยนต์จำนวน 2 คันไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนถูกยึดไว้เป็นของกลาง

นายอนุทิน กล่าวว่า จากผลงานการจับกุมของเจ้าหน้าที่ ทำให้ได้รู้ว่าขบวนการของเครือข่ายค้ายาเสพติดได้พัฒนานำเครื่องผลิตยาบ้าขนาดเล็ก ที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ หรือติดตั้งบนยานพาหนะเพื่อผลิตยาบ้า

โดยการนำเอายาเสพติดที่ลักลอบมาจากพื้นที่ทางภาคเหนือ นำมาดัดแปลงเพิ่มสี เพิ่มแป้งเข้าไปเพื่อให้ได้จำนวนเพิ่มขึ้น จึงได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจ ฝ่ายปกครอง และทหาร เข้มงวดตรวจสอบและกว้างล้างเครือข่ายค้ายาเสพติด

อ่านข่าว จ่อเปิด 2 โกดัง "จำนำข้าว" ภูมิธรรม ดันขายข้าวเก่า 10 ปี ยังกินได้

ด้านพล.ต.ท.สำราญ กล่าวว่า การสืบสวนขยายผลทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหา เป็นเครือข่ายเดียวกันกับกลุ่มผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด ที่ถูกจับได้เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดทางภาคเหนือลักลอบลำเลียงขนยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ภาคกลางเป็นจุดพักยา

ส่วนเครื่องที่ใช้ผลิตยาเสพติดที่พบ เชื่อว่าทำขึ้นเพื่อใช้ผสมสารเสพติดที่เสียหายจากการขนย้าย โดยการนำสีและแป้งเข้ามาผสมเพื่อเพิ่มจำนวนมากขึ้น ซึ่งต้องตรวจสอบต่อไปว่าสีและสารที่ใช้นำมาผสมนั้น นำมาจากไหน

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่านำมาผลิตเพิ่มเติม แต่ยอมรับว่าเป็นเจ้าของเครื่องดังกล่าวจริง จึงได้ส่งให้กับพิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบลายนิ้วมือหรือหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เอาผิดผู้ต้องหา 

ส่วนมาตรการการคุมเข้มการลักลอบขนยาเสพติด นายอนุทิน ได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้มงวดในการกวาดล้างยาเสพติดโดยเฉพาะแนวตะเข็บชายแดนทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงอาจจะเพิ่มมาตรการเด็ดขาดโดยการประสานไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หากยังไม่หยุดพฤติการณ์การผลิตยาเสพติด อาจจะตัดไฟ โดยไม่สนใจว่าจะมีสัญญาระหว่างประเทศ เพราะถือว่ามีพฤติกรรมเป็นภัยต่อประเทศชาติ

อ่านข่าวอื่นๆ

จับชาย 24 ปีย่านบางนา ยึดของกลางไอซ์-เคตามีน 16 ล้านบาท

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง