เปิดชื่อ “ผู้บังคับบัญชาฯ” ในเอกสารชี้แจง กมธ.คดีบอส

อาชญากรรม
14 ส.ค. 63
17:24
12,411
Logo Thai PBS
เปิดชื่อ “ผู้บังคับบัญชาฯ” ในเอกสารชี้แจง กมธ.คดีบอส
ชื่อ “สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง” โผล่ในเอกสารของ พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ ที่ส่งให้ กมธ.เมื่อวานนี้ ระบุ มาพร้อมกับ ผกก.สอบสวน สน.ทองหล่อ และ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ ก่อนสอบปากคำถึง 4 ม และให้ลงชื่อในเอกสาร

จากกรณี พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ แตงจั่น ตำรวจพิสูจน์หลักฐานคดี บอส อยู่วิทยา ชี้แจงคณะกรรมาธิการกฎหมายฯ เมื่อวันที่ 13 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยอ้างว่า ได้รับแรงกดดันจากผู้บัญชาการระดับสูง จนต้องกลับความเห็นความเร็วรถจาก 177 เหลือ 79.22 กม.ต่อชั่วโมง แต่เมื่อพบความผิดพลาดของการคำนวณ 40 % จึงพยายามขอแก้ไขในสำนวนแต่ไม่ทัน

วันนี้ (14 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเอกสารที่พ.ต.อ.ธนสิทธิ์ยื่นต่อคณะกรรมาธิการ ระบุ “เอกสารชี้แจงลำดับเหตการณ์ กรณี คำนวณความเร็วรถนายวรยุทธ อยู่วิทยา”

 

 

ลำดับที่ 5 วันที่ 26 ก.พ.2559

5.1 พ.ต.อ.วิรดล ทับทิมดี ผกก. (สอบสวน) สน.ทองหล่อ เดินทางมาพร้อมกับ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ รศ.ดร.สายประสิทธิ์ เกิดนิยม อาจารย์จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ขอเข้าพบ พล.ต.ท.มนู เมฆหมอก ผู้บัญชาการพิสูจน์หลักฐาน หรือ ผบช.สพฐ.ตร. ที่สำนักงาน ผบช.สพฐ.ตร. ชั้น 1 อาคาร 15 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

5.2 โดยผู้แทนของกองพิสูจน์หลักฐานกลางประกอบด้วย 1) พล.ต.ต.ธวัชชัย เมฆประเสริฐสุข ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง 2) พ.ต.อ.วิวัฒน์ สิทธิสรเดช นวท.(สบ.4) กคพ.พฐก. และ 3) พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ แตงจั่น นวท.(สบ 3) กคม.พฐก. เข้าไปพบในช่วงบ่าย ที่สำนักงาน ผบช.สพฐ.ตร. เพื่อร่วมประชุม

5.6 พ.ต.อ.วิรดลฯ ให้ พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ฯ ให้ปากคำจนถึงเวลาประมาณ 22.00 น. โดยให้ลงนามเอกสาร 2 ฉบับ โดยฉบับที่ 1 ให้ลงนามวันที่ 26 ก.พ.2559 และฉบับที่ 2 ให้ลงนามวันที่ 2 มี.ค.2559 โดยให้เหตุผลว่า ถูกเร่งรัดให้รีบดำเนินการ ซึ่ง พ.ต.อ.วิวัฒน์ฯ ก้ไม่ได้ท้วงติงอะไร พ.ต.ท.ธนสิทธิ์ฯ จึงลงนามในเอกสาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง