เร่งสอบปมต่างชาติ โดดงมปืนฉีดน้ำ จมคลองแสนแสบดับ ตร.คาดมึนเมา

อาชญากรรม
15 เม.ย. 67
12:57
645
Logo Thai PBS
เร่งสอบปมต่างชาติ โดดงมปืนฉีดน้ำ จมคลองแสนแสบดับ ตร.คาดมึนเมา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ความคืบหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ ทำปืนฉีดน้ำตกคลองแสนแสบ กระโดดลงไปเอาก่อนจมน้ำเสียชีวิต ผู้เห็นเหตุการณ์เผยมีท่าทางมึนเมา ขณะที่ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุ

วันนี้ (15 เม.ย.2567) ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวจมน้ำ ภายในคลองแสนแสบ บริเวณท่าเรือประตูน้ำ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พนักงานสอบสวน สน.พญาไท และเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุ บริเวณใต้สะพานเฉลิมโลก ท่าเรือคลองแสนแสบ พบมีประชาชนยืนรออยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ ลงงมหาใช้เวลาเพียงไม่นาน พบร่างผู้เสียชีวิต

เบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตมาเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณหน้าห้างละแวกดังกล่าว ก่อนทำปืนฉีดน้ำตกลงไปในคลอง จึงพยายามกระโดดลงไปเอาปืนฉีดน้ำ แต่จมหายไป มีผู้เห็นเหตุการณ์ ที่เป็นนักท่องเที่ยวด้วยกันพยายามโดดตามลงไปช่วย แต่ไม่สามารถช่วยได้ทัน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

ลุงน้อย ผู้เห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่า ตนนั่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ จู่ๆ นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินลงบันไดเพื่อลงมาที่ท่าน้ำและล้มตกจากบนบันไดลงมาพื้น ตอนจึงรีบลุกขึ้นไปช่วยอุ้มขึ้นมาและบอกให้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวนั่งอยู่ก่อน โดยนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าวมีท่าทางมึนเมาและพูดภาษาไทยไม่ได้

หลังจากตนช่วยอุ้มนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวขึ้นมานั่งแล้วได้กลับไปนั่งดื่มสุราต่อ พอมามีคนตะโกนโวยวายว่ามีคนจมน้ำ จึงรีบเดินไปดูก็ไม่พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติคนดังกล่าวแล้ว ตนทราบมาว่า นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวเดินไปยืนอยู่ที่ท่าน้ำและทำปืนฉีดน้ำตกลงคลองจึงโดดลงไปเอาปืนฉีดน้ำและจมหายไป

พ.ต.ท.โชติพิสิฐ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลว่าผู้เสียชีวิต เป็นชาวสัญชาติใด แต่เบื้องต้นยืนยันว่าเป็นชาวต่างชาติ

ส่วนสาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจมีอาการมึนเมา ส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยหลังจากเกิดเหตุ เบื้องต้นตำรวจ สน.พญาไท ได้ประสานกับกรมเจ้าท่า เฝ้าสำรวจและแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ที่มาเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณท่าเรือ ให้เพิ่มความระมัดระวัง พร้อมทั้งจัดชุดตระเวนเคลื่อนที่เร็วของตำรวจ เฝ้าสังเกตการณ์ตามบริเวณท่าเรือ และจุดเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุอันตราย เพิ่มมากขึ้นจากปกติ

ขณะที่บริเวณท่าเรือประตูน้ำถูกปิดป้ายประกาศงดการเดินเรือตั้งแต่วันที่ 13-16 เม.ย. และกลับมาเดินเรืออีกครั้งในวันที่ 17 เม.ย.นี้

สำหรับ บรรยากาศแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมาพบมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติโดยเฉพาะชาวเมียนมา รวมตัวเล่นน้ำสงกรานต์ บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุจำนวนมาก

อ่านข่าว : 4 วันสงกรานต์ตาย 162 เจ็บ 1,279 - เมาขับ 3,737 คดี กทม.แชมป์

ขนส่งฯเปิดสาเหตุ 5 ผู้โดยสารรถตู้ เป็นลมหมดสติ

"อาหารแก้ง่วง" เดินทาง "ช่วงสงกรานต์ 2567" ปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง